Nhóm cướp nhí nghiện game gây án táo tợn

Thứ Ba, 24/09/2019 17:15  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 24-9, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Quang Nhật (SN 2004, trú phường Thanh Nhàn, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Ngọc Minh Hiếu (SN 2004, trú phường Tân Mai, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Xuân Quang (SN 2003, trú phường Thịnh Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội) về hành vi cướp tài sản.

Các đối tượng

Trước đó, khoảng 2 giờ 50 ngày 12-9, ba đối tượng Nhật Quang, Xuân Quang và Hiếu cùng đi trên một chiếc xe máy Honda Wave, không biển kiểm soát đi từ phố Tân Mai, Q.Hoàng Mai lên phố Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, tìm các lái xe ôm công nghệ (Grab) để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Khi đến trước cửa nhà số 120 Thanh Nhàn, Q.Hai Bà Trưng, các đối tượng thấy anh N. là lái xe ôm Grab đang chờ đón khách. Nhật Quang đến gặp, rồi yêu cầu chở giúp một người về Trường Tiểu học Đền Lừ, quận Hoàng Mai. Anh N. đồng ý, Nhật Quang liền lên xe máy của nạn nhân còn Xuân Quang và Hiếu đi xe máy về trước.

Khi tới điểm hẹn, Nhật Quang xuống xe và bất ngờ cầm tuýp sắt đập vào đầu nạn nhân, còn Hiếu cầm tuýp gắn dao phóng lợn uy hiếp anh N. đưa tiền, buộc anh phải đưa cho bọn chúng 1 triệu đồng.

Hung khí các đối tượng sử dụng trong các vụ cướp

Sau khi vụ việc xảy ra, anh N. đã đến cơ quan công an trình báo toàn bộ sự việc. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an Q.Hoàng Mai đã vào cuộc, khẩn trương tiến hành điều tra, đồng thời bắt giữ 3 đối tượng gây án.

Quá trình điều tra làm rõ: các đối tượng trên đều không nghề nghiệp, thường xuyên dạt nhà đi lang thang và nghiện game online. Để thực hiện cướp tài sản, các đối tượng đã chuẩn bị hung khí là những tuýp dài, có gắn dao nhọn ở trên đầu để gây án (dao phóng lợn).

Sau khi thuê các lái xe ôm ở các tuyến đường khác nhau, các đối tượng điều nạn nhân về khu vực định trước rồi dùng hung khí đánh, hoặc đe dọa cướp tiền, xe máy của tài xế.

Với thủ đoạn trên, nhóm cướp đã gây ra 8 vụ cướp tài sản trên địa bàn TP.Hà Nội.

Hiện Công an Q.Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang