Chiến sĩ Cảnh sát cơ động tích cực, tiêu biểu trong công tác và hoạt động Đoàn

Chủ Nhật, 07/04/2024 10:22

|

(CAO) 

 Đầu tháng 3/2024, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ tuyên dương “Gương thanh niên CSCĐ tiêu biểu' lần thứ III, năm 2024”. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CSCĐ (15/4/1974 - 15/4/2024). Trong số 20 thanh niên CSCĐ trong toàn lực lượng CSCĐ cả nước được tuyên dương trong buổi Lễ này, có Thượng úy Nguyễn Quang Hải - Bí thư Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Thượng úy Nguyễn Quang Hải là một trong 20 thanh niên CSCĐ trong toàn lực lượng, được nhận Giải thưởng “Gương thanh niên CSCĐ tiêu biểu" lần thứ III/2024

“Tôi luôn nhận thức rằng, có được thành tích như ngày hôm nay ngoài sự nỗ lực phấn đấu của bản thân còn là sự quan tâm dìu dắt của tập thể Đảng ủy và lãnh đạo đơn vị, đã tạo điều kiện cho tôi rèn luyện, phấn đấu trong quá trình công tác và học tập. Đây không chỉ là niềm vinh dự và tự hào của cá nhân tôi mà là sự ghi nhận về hoạt động có hiệu quả của phong trào Đoàn thanh niên Phòng CSCĐ nói riêng và phong trào Đoàn thanh niên của Công an tỉnh Quảng Ngãi nói chung”, đó là lời tâm sự chân thành của Thượng úy Nguyễn Quang Hải, khi được hỏi về cảm xúc sau khi được nhận Giải thưởng “Gương thanh niên CSCĐ tiêu biểu”.

Năm 2013, sau khi hoàn thành thực hiện nghĩa vụ CAND tại đơn vị Phòng CSCĐ Công an tỉnh Quảng Ngãi, Nguyễn Quang Hải thi đậu vào Trường Đại học CSND. Với thành tích học tập và tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, năm 2016, Nguyễn Quang Hải đã được vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại trường. Năm 2017, sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Quang Hải nhận công tác tại Công an huyện Sơn Hà (Quảng Ngãi), đến năm 2020 anh chuyển công tác về Đội Tham mưu - Huấn luyện - Hậu cần và được bầu là Bí thư Đoàn sơ sở của Phòng CSCĐ Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Là cán bộ tham mưu, Nguyễn Quang Hải luôn khiêm tốn chịu khó học hỏi đồng chí, đồng đội và thể hiện tinh thần cầu thị để không ngừng trưởng thành. Từ năm 2020 đến nay, cùng với cán bộ, chiến sĩ trong Đội TH - HL - HC, tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị ban hành 36 báo cáo sơ kết, 74 báo cáo chuyên đề; 51 kế hoạch, 165 văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm liên quan đến lực lượng CSCĐ. Cùng với đó, là tổ chức nghiên cứu và tham mưu lãnh đạo đơn vị tổ chức “Hội thi nghiệp vụ tìm hiểu Luật CSCĐ và công tác xây dựng lực lượng CSCĐ năm 2023”; qua đó, giúp cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên nghiên cứu kỹ hơn, sâu hơn về Luật và áp dụng vào thực tiễn công tác.

Với cương vị là Bí thư Đoàn cơ sở, Thượng úy Nguyễn Quang Hải đã tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng đến các vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo như: Chương trình “Tết Yêu thương”, “Chào Xuân 2021”, “Chương trình “Kết nối yêu thương cho bà con vùng cao”, Chương trình “Kết nối yêu thương vùng cao”, “Chương trình “Tết yêu thương”, Chương trình “Nồi cháo tình thương" … với trên 500 phần quà trị giá 155 triệu đồng đến các gia đình, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 1.000 suất cháo cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi… Những hoạt động thiết thực ý nghĩa trên đều thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu của Bí thư Đoàn cơ sở Thượng úy Nguyễn Quang Hải.

. Thay mặt BCH Đoàn cơ sở, Thượng úy Nguyễn Quang Hải trao hỗ trợ kinh phí cho 01 em học sinh ở huyện Sơn Hà có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trên cương vị là Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Xuân hồng yêu thương” của đơn vị, trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán hằng năm, Thượng úy Nguyễn Quang Hải đã cùng BCH Đoàn cơ sở huy động hơn 250 lượt đoàn viên, thanh niên hiến máu tình nguyện và cứu 30 lượt bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế; trong đó, bản thân đã tham gia 02 lượt hiến máu tình nguyện, 06 lượt hiến máu đột xuất cứu người. Với thành tích hoạt động xã hội này, Thượng úy Nguyễn Quang Hải được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện nhân Ngày “Thế giới tôn vinh những người hiến máu” (14/6).

Thượng úy Nguyễn Quang Hải trong một lần tham gia hiến máu đột xuất cứu người

Là cán bộ tham mưu, Thượng úy Nguyễn Quang Hải đã đề xuất Đảng ủy thành lập fanpage “Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động – Quảng Ngãi”. Với vai trò là thành viên Ban Quản trị, đã biên tập và chia sẻ hơn 300 tin, bài tuyên truyền về hoạt động, hình ảnh đẹp, việc làm hay của lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an tỉnh nói riêng và trực tiếp đăng tải 25 ý tưởng, sáng kiến trên Cổng thông tin Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam; góp phần duy trì hiệu quả công tác tuyên truyền trên mặt trận không gian mạng.

Với sự gương mẫu trong học tập, rèn luyện, phát huy tốt vai trò của bản thân trong công tác và hoạt động phong trào Đoàn, trong 3 năm liền (2021 - 2023), Thượng úy Nguyễn Quang Hải đã đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” và đã được Bộ trưởng Bộ Công an, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tỉnh đoàn thanh niên Quảng Ngãi và Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi tặng nhiều Bằng khen, Giây khen và là một trong những gương thanh niên tiêu biểu phong trào "Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" của toàn lực lượng CAND (giai đoạn 2019 – 2023).

“Tập thể Đảng ủy và lãnh đạo đơn vị chúng tôi luôn đánh giá Thượng úy Nguyễn Quang Hải là một sỹ quan trẻ, có phẩm chất đạo đức tốt; với 32 tuối đời, 11 năm công tác trong lượng CAND và 8 năm tuổi Đảng, lại được đào tạo cơ bản nên Thượng úy Nguyễn Quang Hải có chiều hướng phát triển và hiện là nguồn quy hoạch cán bộ trẻ của đơn vị”, Thượng tá Nguyễn Thanh Xuân - Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh Quảng Ngãi nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang