Đại uý công an lao vào đám cháy kịp thời cứu hộ 2 chiếc ôtô

Thứ Tư, 27/03/2024 21:08

|

(CAO) Đang chở vợ con đi công việc riêng ngang qua khu công nghiệp, phát hiện lửa bốc lên trong một đại lý ô tô, đại uý công an liền hô hoán người dân đến hỗ trợ và nhanh chóng tiếp cận hiện trường đưa hai xe ô tô ra khỏi đám cháy kịp thời.

Ngày 27/3, tin từ Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh đã kí Giấy khen tặng Đại úy Lê Tấn Đạt, Phó Đội trưởng Đội Chính sách và bảo hiểm xã hội, Phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Bình Thuận vì đã có thành tích đột xuất trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Đại uý Lê Tấn Đạt

Theo đó, vào trưa ngày 25/2, Đại úy Lê Tấn Đạt đang lái xe chở vợ con đi công việc riêng, khi ngang qua KCN Phan Thiết thì phát hiện có lửa cháy cùng khói đen bốc lên mù mịt tại xưởng bảo dưỡng, sửa chữa của một đại lý ô tô tại đây.

Ngay lập tức, Đại úy Đạt đã gọi điện báo cháy cho Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh. Sau đó, Đại úy Đạt đã tiếp cận gần hiện trường, chạy bộ đến vị trí cháy để hô hoán, kêu gọi người đi đường cùng hỗ trợ dập lửa.

Thấy lửa cháy càng lúc càng to, lan đến gần 2 xe ô tô bên trong, Đại úy Đạt đã hỗ trợ lái 2 xe ô tô (ô tô 7 chỗ và ô tô 4 chỗ) ra khỏi đám cháy kịp thời.

Sau đó, Đại úy Đạt tiếp tục áp dụng kỹ năng PCCC đã được tập huấn để hướng dẫn và cùng với người dân dùng bình chữa cháy xách tay, lắp dây kéo nước tại các trụ nước PCCC trong KCN để chữa cháy trong khi chờ lực lượng PCCC đến.

Khoảng 10 phút sau, 4 xe chữa cháy cùng lực lượng chữa cháy của Công an Bình Thuận có mặt tại hiện trường kịp thời triển khai lực lượng dập tắt đám cháy.

Đại uý Đạt (áo hồng) rời hiện trường khi vụ cháy đã được khống chế

Vụ cháy không gây thiệt hại về người, hạn chế thiệt hại về tài sản.

Với tinh thần trách nhiệm cao, mưu trí, dũng cảm, không ngại nguy hiểm, Đại úy Lê Tấn Đạt đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích đột xuất trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Được biết hiện trường vụ cháy có lượng lớn sơn dung môi, khi cháy tỏa ra lượng lớn khói, khí độc, nhiệt độ cao, Đại úy Đạt đã được đại lý ô tô gửi Thư cảm ơn, người dân đồng tình khen ngợi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang