Những ‘đoá hồng’ của Công an TPHCM lặng lẽ tỏa hương

Thứ Sáu, 08/03/2024 07:52  | Mai Anh

|

(CAO) Những ngày tháng 3, khi chúng ta đang cùng nhau tôn vinh những người phụ nữ - “phái yếu” thì họ - những nữ chiến sĩ CAND vẫn đang lặng lẽ tỏa hương, góp phần mang lại bình yên cho mọi người. Các chị không được phép yếu mềm, bởi vì sau lưng là gia đình, đồng đội và cao hơn cả là Nhân dân.

Nữ cán bộ trẻ nhiệt tình, xông xáo với công việc

Nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, nhận nhiều bằng khen của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, Liên đoàn Lao động TPHCM, Giấy khen của Giám đốc Công an TPHCM, Giấy khen của Chủ tịch UBND Q.Tân Bình… Nếu nhìn vào thành tích khen thưởng, không ai nghĩ đây là “bộ sưu tập” của một cô gái nhỏ nhắn với tuổi đời còn trẻ, có cái tên đẹp - Thượng úy Đặng Tô Thủy Tiên, cán bộ CAP12, Q.Tân Bình.

Thượng úy Đặng Tô Thủy Tiên

Nhận công tác tại đơn vị mới từ tháng 1 vừa qua, trước đó, Thủy Tiên là cán bộ công tác tại CAP6, Q.Tân Bình. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn CAP6, Q.Tân Bình trong năm 2022-2023, Thủy Tiên đã phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh P6 tham mưu Chủ tịch UBND, Ban chỉ đạo 138 P6 chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể tổ chức nhiều lượt ra quân bóc, xóa quảng cáo sai quy định gây mất mỹ quan đô thị, quảng cáo liên quan hoạt động tín dụng đen; vận động giao nộp, thu hồi và tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tuyên truyền các cơ sở kinh doanh ký cam kết hoạt động kinh doanh không liên quan đến các hành vi vi phạm pháp luật… Tham gia thực hiện Đề án 06, Thủy Tiên đã cùng các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị phối hợp Đoàn Phường 6 ra quân thực hiện cấp CCCD và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 lưu động trên địa bàn phường.

Về đơn vị mới, với tinh thần hăng say cống hiến, Thủy Tiên đã làm rất tốt vai trò tham mưu cho BCH CAP12 trực tiếp xây dựng các kế hoạch về phát động đợt thi đua cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT; kế hoạch cao điểm tấn công tội phạm; tham mưu các ban ngành, đoàn thể thực hiện phong trào phòng chống tội phạm nhằm kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn phường. Thủy Tiên không quản ngại tham gia ứng trực tại đơn vị trong các đợt cao điểm, các dịp lễ, Tết nhằm góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh công tác chuyên môn, nữ cán bộ trẻ còn nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội như dọn dẹp vệ sinh và tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, phân loại rác thải tại khu vực P6; tổ chức khám sức khỏe tổng quát cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tham gia tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, phòng chống tệ nạn xâm hại qua mạng cho học sinh một số trường trên địa bàn...

Nữ cảnh sát khu vực nhiệt tâm với nghề

Tạm chia tay Thủy Tiên, phóng viên Ban Chuyên đề Công an TPHCM đến P14, Q10 gặp gỡ một nữ cảnh sát khu vực (CSKV) không kém phần duyên dáng, đó là Đại úy Tạ Thị Phương Thảo. Công tác CSKV tại CAP rất bận rộn nên Thảo chỉ có chút ít thời gian tranh thủ trao đổi với chúng tôi.

Thảo cho biết, bản thân là một nữ CSKV nên luôn phải chia sẻ, cân đối giữa thời gian công tác và thời gian chăm sóc gia đình sao cho vừa bảo đảm công tác chuyên môn, vừa có thời gian dành cho gia đình. Thỉnh thoảng trong công việc phải có những tình huống xảy ra đột xuất, yêu cầu phải có mặt tại đơn vị để giải quyết vụ việc, nên có những lúc trong gia đình chưa có sự thấu hiểu khiến Thảo chạnh lòng. Tuy nhiên, theo thời gian, gia đình dần hiểu hơn tính chất công việc của cô, đồng thời được sự quan tâm chia sẻ, động viên của BCH và đồng chí, đồng đội trong đơn vị nên Phương Thảo đã có thêm động lực hoàn thành các chỉ tiêu công tác chuyên môn đề ra và cũng có thêm thời gian để quan tâm, chia sẻ với gia đình.

Đại úy Tạ Thị Phương Thảo, cán bộ CSKV Phường 14, Quận 10

Tâm sự chuyện vui, buồn trong công việc, Thảo kể trong khoảng thời gian công tác CSKV, bản thân cũng gặp những tình huống khó khăn như công tác tiếp xúc, gọi hỏi răn đe các đối tượng cộm cán, đối tượng ma tuý tại địa bàn. Vì là nữ nên trong lời nói, hành động đôi lúc chưa được mạnh mẽ, cứng rắn, bên cạnh đó trình độ nhận thức của đối tượng về pháp luật còn chưa đồng đều nên khi mời đối tượng có nghi vấn ma tuý về trụ sở làm việc thì đối tượng có thái độ chống đối không hợp tác, người nhà đối tượng có biểu hiện không tin tưởng đối với nữ CSKV. Tuy nhiên, qua nhiều lần tiếp xúc, tuyên truyền với người nhà và đối tượng thì bản thân đối tượng cũng như người nhà đã chịu hợp tác với CSKV, không còn thái độ chống đối và có sự tin tưởng, nhờ vậy mà đã vận động được người nhà đưa đối tượng vào cơ sở chữa bệnh.

Những ngày này, chúng ta đang cùng nhau tôn vinh phụ nữ - “phái yếu” thì họ - những nữ chiến sĩ CAND vẫn đang lặng lẽ tỏa hương, góp phần mang lại bình yên cho mọi người. Các chị không được phép yếu mềm, bởi vì sau lưng họ là gia đình, đồng đội và cao hơn cả là Nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang