Công an Phường 25, quận Bình Thạnh giúp dân vượt khó

Thứ Năm, 06/07/2023 09:11

|

(CATP) Sau một tuần diễn ra tình trạng sạt, lở nghiêm trọng tại tuyến kè của kênh Thanh Đa, đoạn dọc theo hẻm 886 Xô Viết Nghệ Tĩnh (XVNT), P.25, Q.Bình Thạnh, công tác sơ tán người dân khỏi hiện trường, lên kế hoạch tuần tra, ứng trực tại khu vực xung yếu đã được chính quyền và lực lượng Công an quận Bình Thạnh (CAQ.Bình Thạnh) bảo đảm. Đặc biệt, các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an phường 25 (CAP.25), lực lượng bảo vệ dân phố (BVDP) đã liên tục tuần tra, làm nhiệm vụ trên toàn tuyến kè này, sẵn sàng ứng cứu khi sự cố xảy ra. Ban chỉ huy CAP.25 xắn tay cùng CBCS và nhân dân đoàn kết gắn bó thành khối đoàn kết vượt khó bảo vệ bình yên cho cư dân.

Sẵn sàng ứng cứu 24/24

Thấy trời đổ mưa, tổ công tác chuyên theo dõi tình hình sạt lở tại tuyến kè Thanh Đa của CAP.25 (gồm 8 CBCS CAP.25 và lực lượng BVDP) bắt đầu làm nhiệm vụ. Theo chân Đại uý Phạm Hồng Quân, Phó trưởng CAP.25, chúng tôi có mặt tại tuyến kè sạt, lở dọc theo chiều dài hẻm 886 XVNT (nơi sạt, lở nghiêm trọng nhất) để cùng tổ công tác theo dõi, tuần tra, kịp thời hỗ trợ người dân trong tình huống cấp bách.

Đại úy Phạm Hồng Quân cho biết, tính từ ngày 26/6 (thời điểm ghi nhận tình trạng sạt, lở) đến nay, CAQ.Bình Thạnh liên tục cắt cử các đơn vị nghiệp vụ, phối hợp cùng CAP.25 thường xuyên túc trực tại khu vực có nguy cơ sạt, lở cao ở bờ kè kênh Thanh Đa. Để tránh người dân đi vào khu vực nguy hiểm, lối vào hẻm 886 XVNT đã được cơ quan chức năng đã treo biển cảnh báo nguy hiểm, bố trí BVDP ngày đêm túc trực. Tất cả mọi diễn biến tại khu vực này đều được BVDP thông báo thường xuyên cho BCH CAP.25.

Tổ công tác CAP.25 chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm 2 người len lỏi sâu vào các con hẻm để theo dõi khu vực sạt, lở, ngập nước cũng như đánh giá bước đầu khả năng chịu đựng của những ngôi nhà trước tác động của môi trường. Thượng úy Đậu Thanh Lâm, cảnh sát khu vực phụ trách trực tiếp ô dân cư dọc theo tuyến kè Thanh Đa cho biết, người dân sinh sống tại đây đa phần là bà con lao động, đời sống còn nhiều khó khăn. Kể từ khi phát hiện hiện tượng bất thường diễn ra, nhiều gia đình dù biết nguy hiểm nhưng không nỡ rời đi. Thời điểm này, Thượng úy Lâm với vai trò là cán bộ phụ trách địa bàn, đã thường xuyên cùng các cô chú tổ dân phố tìm đến động viên và thuyết phục bà con an tâm đến nơi di dời an toàn. Trong suốt đêm 03/7, tổ công tác của CAP.25 đều đặn tuần tra đến sáng sớm hôm sau. Chính sự xuất hiện liên tục của lực lượng CA đã đem lại sự yên tâm cho người dân.

Đại úy Phạm Hồng Quân, Phó trưởng CAP.25 nắm bắt tình hình thực tế từ lực lượng BVDP đang ứng trực tại khu vực kè xung yếu

An tâm vì có lực lượng Công an ứng trực

Dù đã được chính quyền UBND Q.Bình Thạnh bố trí nơi cư trú tạm thời tại một chung cư trên địa bàn P.12, Q.Bình Thạnh song nhiều hộ dân sống ở hẻm 886 XVNT vẫn không thôi lo lắng cho căn nhà của mình. Tuy nhiên, trước sự hỗ trợ hết mình của CAP.25 trong việc nắm bắt tình hình, theo dõi liên tục về tình trạng nhà cửa, bà con đã phần nào yên tâm hơn. Gia đình bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (SN 1969, ở tại địa chỉ 886/25/27) bộc bạch: "Ngày nào chúng tôi cũng được các anh CAP.25 cập nhật diễn biến ở nhà nên phần nào an tâm. Theo dõi những hình ảnh được chụp lại, chúng tôi nắm được những gì đã xảy ra để có thể chủ động tính toán". Không chỉ có gia đình bà Lệ, 13 hộ dân khác ở khu vực sạt, lở được di dời đến nơi an toàn đều được CAP.25 hỗ trợ hết mình. Ai nấy cũng đều an tâm khi có các đồng chí CA giúp đỡ.

Cán bộ CAP.25 hướng dẫn người dân không đi vào khu vực nguy hiểm

Bà Võ Thị Kim Dung (SN 1963, ngụ tại địa chỉ 886/27/21) cho biết, từ ngày chuyển qua sinh sống tại khu chung cư, bên cạnh việc được hỗ trợ theo dõi tình hình, gia đình bà Dung cũng thường xuyên nhận được các hỗ trợ khác như nhu yếu phẩm, đồ dùng cần thiết để ổn định cuộc sống từ chính quyền và lực lượng CA. Dù rất muốn sớm quay lại để sửa sang nhà cửa song vì tình trạng nguy hiểm đang diễn ra, bà Dung đành chấp nhận và mong mọi thứ sẽ sớm quay lại bình thường. Với việc duy trì công tác ứng trực thường xuyên tại khu vực sạt lở cũng như cập nhật tình hình gửi tới các hộ dân, CAP.25 đã giúp bà con yên tâm hơn, trước mắt là để ổn định cuộc sống. Trong những ngày tiếp theo, CAQ.Bình Thạnh sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình tại tuyến kè Thanh Đa để kịp thời có hướng xử lý khi có sự cố xảy ra.

Đại tá Nguyễn Tiến Đạt - Trưởng CAQ.Bình Thạnh cho biết, kể từ khi ghi nhận xuất hiện nguy cơ sạt, lở tại khu vực tuyến kè Thanh Đa (dọc theo con hẻm 886 XVNT, P.25), BCH CAQ.Bình Thạnh đã chỉ đạo CAP.25, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thường xuyên theo dõi tình hình tại khu vực này, ghi nhận toàn bộ diễn biến, có kế hoạch ứng phó khi xảy ra các tình huống xấu. Bên cạnh đó, CAQ.Bình Thạnh cũng phối hợp chặt chẽ cùng UBND Q.Bình Thạnh trong công tác hỗ trợ di dời người dân, chăm lo đời sống các hộ dân trong giai đoạn khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang