Hà Nội:

CSGT kịp thời cứu một ông cụ định lao đầu vào tàu hoả

Chủ Nhật, 05/06/2016 07:22

|

(CAO) Trên đường tuần tra quanh địa bàn quận Hoàng Mai, Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 phát hiện một ông cụ ông đi xe máy định lao vào tàu hỏa đã kịp thời gọi điện báo cho các chiến sĩ phối hợp cứu được cụ ông trong gang tấc.

Theo đó khoảng 10h sáng nay (4-6) sau khi TTKS xung quanh khu vực, trung tá Tiến đã phát hiện một cụ ông đi xe máy BKS: 29G1 - 320.32 dáng đi loạng choạng trên đường theo hướng từ Giáp Bát về Thanh Trì, vừa đi ông cụ vừa chăm chú nhìn về hướng đường sắt Bắc - Nam với biểu hiện không bình thường.

Nhận định tình hình, Trung tá Lê Văn Tiến đã điện đàm cho tổ công tác làm nhiệm vụ tại ngã 3 Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ chặn chiếc xe máy trên để làm rõ.

CSGT đã cứu ông Thành thoát chết trong gang tấc

Tổ công tác gồm Trung uý Trần Tiến Dũng, Phạm Văn Chính và Nguyễn Thanh Tùng đã kịp thời lên phương án sẵn sàng chặn chiếc xe cứu trợ ông cụ.

Vào thời điểm trên, đoàn tàu Bắc - Nam đi qua, nhưng thay vì dừng xe theo tín hiệu đường sắt, ông cụ điều khiển xe máy 29G1 - 320.32 cứ thế lao vào đoạn đường ngang thuộc địa phận Thịnh Liệt - đây là đoạn đường người dân tự ý cắt ngang tuyến đường sắt mà không có rào chắn.

Ông Thành và người thân trên đường về đồn công an

Do chuẩn bị sẵn phương án cứu trợ, khi thấy tình huống trên 3 chiến sĩ CSGT phối hợp cùng Đội trưởng Lê Văn Tiến đã lao đến ngăn xe ông cụ lao vào đoàn tàu đang đi qua. Khi được cứu, ông cụ đã ngã lăn ra đất ngất xỉu, trên người còn nồng nặc mùi rượu.

Trung tá Lê Văn Tiến và tổ công tác đã kịp thời đưa cụ vào nghỉ ngơi trong chốt giao thông. Sau khi được ăn uống cho tỉnh lại, phải mất một thời gian khuyên nhủ ông cụ mới cho biết tên là Nguyễn Xuân Thành (SN 1958, trú tại 230 phố Vọng).

Người nhà đến đón ông Thành về

Tổ công tác đã liên hệ được với bác Huỳnh Thị Hồng Minh là vợ ông Thành.

Bác Minh cho biết, do buồn chán chuyện gia đình bị em dâu và em trai cãi hỗn từ hôm trước, sáng hôm nay ông Thành đã bỏ đi đâu từ sớm không rõ. Bác Minh chỉ biết lơ mơ rằng, ông Thành không nói gì chỉ khóc và có ý định đi thắp hương cho bố trước khi dự định làm một việc lớn.

Khoảng hơn 12h cùng ngày (4-6) khi được CSGT đến tận nhà thông báo về trường hợp ông Thành, bác Minh mới giật mình biết chuyện lớn của chồng là ý định tự tử.

Trong bức thư cảm ơn gửi CATP Hà Nội, bác Minh đã bày tỏ tấm lòng xúc động sâu sắc trước tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ của cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 14.

Cảnh sát cơ động giải cứu hai cô gái khỏi tay hai tên cướp có súng
Đại học Sư Phạm TP.HCM đoạt giải nhất vòng sơ tuyển cuộc thi 'Nhịp cầu Hán ngữ'

Bình luận (0)

Lên đầu trang