Công an TP.HCM: Dâng hương, hoa tri ân anh hùng liệt sĩ

Thứ Năm, 18/01/2018 16:38

|

(CAO) Sáng 18-1-2018, Ban thường vụ Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ và Công đoàn Công an TP.HCM tổ chức dâng hương, dâng hoa cho các Anh hùng liệt sĩ tại công viên Lãnh Binh Thăng và khu di tích Dân công Hỏa tuyến.

Dự buổi lễ có thượng tá Bùi Công Tú, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng CATP; trung tá Cao Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội phụ nữ CATP; đại úy Nguyễn Công Danh, Bí thư Đoàn CATP; thiếu tá Cao Hoài Nam, Phó chủ tịch Công đoàn CATP cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ trẻ thuộc lực lượng công an 24 quận huyện và các phòng ban của CATP.

Thượng tá Bùi Công Tú, Phó trưởng Phòng Công tác Đảng CATP dâng hương tại công viên Lãnh Binh Thăng
Lực lượng đoàn thể CATP chụp hình lưu niệm tại công viên Lãnh Binh Thăng (quận 11) sau lễ dâng hương, dâng hoa

Đây là một trong những hoạt động nhằm kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 của lực lượng đoàn thể CATP. Qua đây nhằm giúp cán bộ chiến sĩ trẻ có dịp ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn, hiểu thêm về những khó khăn gian khổ mà ông cha ta đã đấu tranh để được nền hòa bình, độc lập như ngày nay. 

Lực lượng đoàn thể CATP dâng hương tại khu di tích Dân công Hỏa tuyến (ấp 4, xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM)
Cô ba Khỏi kể về 32 dân công Hỏa tuyến đã anh dũng hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ

Tại khu di tích Dân công Hỏa tuyến (ấp 4, xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh, TP.HCM), các đoàn viên thanh niên CATP còn được nghe cô Nguyễn Thị Khỏi (thường gọi cô ba Khỏi – một trong nữ dân công hỏa tuyến còn sống đến thời điểm này) kể về những ngày tháng “bom đạn" mà 55 dân công hỏa tuyến đã phải trải qua. Đặc biệt, đó là ngày 15-6-1968 – ngày mà 32 dân công hỏa tuyến (25 nữ và 7 nam) đã ngã xuống sau trận càn quét của giặc Mỹ.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Bác Hồ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang