Hai công an xã nhảy xuống sông cứu hai nữ sinh chỉ còn tay giơ lên mặt nước

Thứ Bảy, 30/12/2017 01:56  | Hồng Nam

|

(CAO) Trên đường đi công tác hai đồng chí Công an xã Hòa Ninh, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) nghe tiếng kêu cứu nên dừng lại kiểm tra, phát hiện hai em học sinh lớp 5 đang có biểu hiện đuối nước.

Sáng 29-12 tiếp xúc với chúng tôi đồng chí Lê Thanh Tùng – Công an viên và đồng chí Nguyễn Hoàng Vũ – Phó trưởng Công an xã Hòa Ninh, hai người đã cứu sống hai em học sinh lớp 5 của trường Tiểu học Bình Hòa Phước vào trưa ngày 23-12.

Tiếp chuyện, đồng chí Vũ nhớ lại: hôm ấy, hai chúng tôi đi công tác về qua cầu Phú An (ấp Phú An 2, Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ) thì nghe tiếng kêu “cứu..cứu…chết đuối, chết đuối, cứu… cứu…” nên hai chúng tôi dừng xe lại thì thấy giữa sông Cái Muối có hai em nhỏ đầu đã dưới mặt nước, chỉ thấy hai tay giơ lên.

Lúc này hai chúng tôi nhảy xuống sông bơi ra, do anh Tùng bơi giỏi nên anh ấy bơi rất nhanh ra vớt được một cháu dìu vào chuyển cho tôi, để tôi đưa vào bờ, rồi anh ấy tiếp tục bơi ra vớt được bé thứ hai. Bé đầu mới bị ngộp nên còn tỉnh táo và thở được, còn bé thứ hai khi đem vào bờ được người dân hô hấp nên cũng tỉnh lại, do cháu còn yếu nên người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu.

“Thấy hai đứa trẻ không sao chúng tôi mừng lắm, hai đứa trẻ vẫn còn mặc nguyên bộ đồ học sinh, trên bờ có một đứa nữa, là bé kêu cứu lúc nãy, cũng ướt sũng có lẽ chúng cùng tắm chung với hai đứa kia” – anh Vũ kể lại.

Cũng trong buổi sáng, chúng tôi tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Lộc (SN 1956, ngụ ấp Phú An 2, xã Bình Hòa Phước) là bà ngoại em Trần Thị Yến L. (SN 2007, đang học lớp 5 trường Tiểu học Bình Hòa Phước) – đứa bé được đưa sang bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cấp cứu. Bà Lộc kể lại, hôm ấy tôi đang ở nhà trông đứa em của L. thì có người chạy lại nói cháu bà chết đuối rồi kìa, tôi nghe mà rụng rời tay chân nhưng vẫn cố chạy lại để xem sao, đến nơi thấy con L. nằm dưới mé sông tôi muốn xỉu tại chỗ.

Bà Lộc và đồng chí Vũ chỉ nơi phát hiện hai em học sinh lớp 5 đuối nước

“May mà cậu nó nhà gần đó cũng hay tin nên chạy lại đưa con bé vào Trạm y tế cấp cứu nhưng người ta thấy con bé không ổn nên kêu xe chuyển qua bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long điều trị, đến thứ ba (26-12) nó mới được xuất viện về nhà. Giờ cháu L. đi học lại bình thường rồi, tui kêu mẹ nó chở tui đến nhà hai chú Công an đó để tui cảm ơn mà mẹ nó đi làm suốt, đến chủ nhật mới rảnh chở tui đi được. Ơn của hai chú đó không biết bao giờ tui mới trả được nữa” – bà Lộc nói.

Vừa lúc đó, bé L. cũng đi học về, tiếp chuyện chúng tôi bé L. kể lại, hôm đó con cùng tắm sông với hai đứa bạn chung lớp là Nguyễn Thị Khánh B. và Phùng Thị Cẩm T., khi cả 3 đứa đang tắm trong con rạch nhỏ thì thấy có một cây chuối trôi qua, con với T. bơi ra ôm cây chuối thì nước chảy trôi ra ngoài sông Cái Muối. Rồi hai đứa con cố ôm cây chuối bơi vào nhưng không được, tụi con không dám buông ra vì không đứa nào biết bơi hết, rồi con không còn nhớ gì nữa.

Ngành chức năng cần nhanh chóng biểu dương và khen thưởng cho hành động dũng cảm của hai đồng chí Công an để người dân có thêm lòng tin vào lực lượng Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang