Công an tỉnh Bình Phước:

Căng mình hướng dẫn, tiếp sức dòng người từ phía Nam về Tây nguyên

Thứ Năm, 29/07/2021 15:52

|

(CAO) Đang là mùa mưa, trời lúc nắng chang chang, lúc lại mưa trắng trời, các CBCS Công an tỉnh Bình Phước cùng với lực lượng chức năng cả ngày lẫn đêm sẵn sàng tiếp nhận, hướng dẫn và tổ chức cho chục hàng ngàn người dân Tây Nguyên đi qua tỉnh Bình Phước an toàn.

Những ngày qua, sau khi 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tại chốt kiểm soát Tân Lập trên đường ĐT741, điểm giáp ranh 2 tỉnh Bình Phước và tỉnh Bình Dương có hàng chục nghìn lượt người và phương tiện chờ đợi làm thủ tục để vào tỉnh Bình Phước.

Hầu hết số người và phương tiện là người dân các tỉnh Tây Nguyên đang lao động, học tập tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM và một số tỉnh miền Đông Nam Bộ, có nguyện vọng đi qua tỉnh Bình Phước để về quê sau khi các tỉnh, thành nơi họ sống và làm việc phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Thời tiết đang là mùa mưa, trời lúc nắng chang chang, lúc lại mưa trắng trời, các CBCS Công an tỉnh Bình Phước cùng với lực lượng chức năng cả ngày lẫn đêm sẵn sàng tiếp nhận, hướng dẫn và tổ chức cho chục hàng ngàn người dân Tây Nguyên đi qua tỉnh Bình Phước an toàn.

Có mặt tại nơi tuyến đầu này những ngày qua, chúng tôi đã ghi lại được những khoảnh khắc đầy tình người của các CBCS Công an thực hiện nhiệm vụ tại chốt.

Ngay cổng chào giáp ranh với tỉnh Bình Dương, hàng nghìn người và phương tiện về Tây Nguyên được hướng dẫn và làm thủ tục khai báo, phòng chống Covid-19 

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước về việc tăng cường kiểm soát dòng người di biến động từ TPHCM và các tỉnh khác trong tình hình dịch bệnh phức tạp, Công an tỉnh đã xây dựng phương án tổ chức áp tải, kiểm soát với người dân các tỉnh Tây Nguyên đi qua địa bàn tỉnh Bình Phước để về quê đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh.

Những ngày qua, các lực lượng Công an đã thực hiện dẫn hàng chục ngàn lượt người và phương tiện từ chốt Tân Lập, huyện Đồng Phú đến chốt trên QL14 giáp ranh giữa 2 tỉnh Bình Phước và Đắk Nông để về các tỉnh Tây Nguyên.

Các CBCS Công an phải làm việc hết công suất để hướng dẫn cho đoàn người

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, cùng với việc tiến hành kiểm tra, đối chiếu các giấy tờ liên quan đến người và phương tiện, giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 3 ngày..., CBCS Công an trực chốt còn tặng người dân những phần thức ăn nhẹ gồm bánh ngọt, sữa và nước uống để tiếp thêm năng lượng trên chặng đường hơn 100km di chuyển qua tỉnh Bình Phước.

CBCS Công an trực chốt chuẩn bị những phần thức ăn nhẹ để tiếp thêm năng lượng cho bà con đi tiếp chặng đường hơn 100km qua tỉnh Bình Phước

Trong không gian có hàng trăm tiếng động cơ xe nổ ầm ĩ, những CBCS Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự và Cảnh sát cơ động... phải căng mình hướng dẫn, tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khai báo y tế trung thực, thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 để chủ động ngăn chặn dịch bệnh lây lan về các tỉnh Tây Nguyên, khi mọi người liên tục di chuyển từ tâm dịch trở về.

Tính đến nay đã có khoảng hơn 15.000 lượt người và phương tiện, chủ yếu là xe máy được Công an tỉnh Bình Phước dùng xe Cảnh sát giao thông dẫn đường đi qua tỉnh Bình Phước về các tỉnh Tây Nguyên

Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết: “Khi mà dòng người đi qua tỉnh Bình Phước về các tỉnh Tây Nguyên tăng lên đột biến, Công an tỉnh Bình Phước đã xây dựng kế hoạch dẫn đường cho số người dân về các tỉnh Tây Nguyên vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa đảm bảo không để lây lan dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bình Phước.

Trong đó các lực lượng CSGT; CS113; Cảnh sát cơ động dẫn đường; Công an cấp huyện ven QL14 và đường ĐT741 hướng về Tây Nguyên phải đồng loạt ra quân hướng dẫn và giám sát đoàn đi không cho người dân dừng hoặc rẽ ngang trên suốt cuộc hành trình.

Thực hiện phương án "một cung đường hai địa điểm", chạy một đường từ địa điểm chốt kiểm soát giáp tỉnh Bình Dương thẳng đến địa điểm giáp với tỉnh Đắk Nông và bàn giao cho Công an tỉnh Đắk Nông tiếp nhận đưa bà con đi tiếp hành trình.

Trong quá trình dẫn đường, có một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ xe ô tô cứu hộ chạy theo đoàn, khi bà con bị hư xe sẽ được đưa lên xe cứu hộ chở theo đoàn luôn để không bị bỏ lại phía sau.

Bất kể ngày hoặc đêm, khi số lượng người về chốt kiểm soát đông, lực lượng Công an sẽ tổ chức dẫn đường đưa bà con về Tây Nguyên
Lực lượng Công an dẫn đường còn bố trí cả xe cứu hộ đi cùng, khi bà con bị hư xe sẽ được đưa lên xe cứu hộ chở theo đoàn luôn để không bị bỏ lại phía sau
Theo kế hoạch, từ ngày 24/7/2021 đến 1/8/2021, Công an tỉnh Bình Phước sẽ tổ chức lực lượng và phương tiện thường trực tại chốt Tân Lập, đường ĐT741 để đón và, áp tải đưa người và phương tiện quá cảnh qua địa bàn tỉnh Bình Phước về các tỉnh Tây Nguyên.

Mỗi ngày, lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp các lực lượng phục vụ áp tải từ 4 đến 6 đợt, mỗi đợt có tới hàng trăm người và phương tiện di chuyển. Ngoài xe chuyên dụng của Cảnh sát giao thông và Cảnh sát trật tự dẫn đường, còn có một số doanh nghiệp hỗ trợ xe cứu hộ đi theo đoàn.

Khi trong đoàn đi có trường hợp nào hư xe dọc đường sẽ đưa lên xe cứu hộ chở theo đoàn luôn để không bị bỏ lại phía sau. Phía Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã bố trí sẵn lực lượng tiếp nhận và đi tiếp cuộc hành trình đưa người dân về địa phương. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang