Khen thưởng người dân nhặt được 25 bánh heroin dạt vào bờ biển

Thứ Hai, 02/12/2019 14:57

|

(CAO) Sáng 2-12, tại Đồn Biên phòng xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi lễ tuyên dương và trao thưởng người dân nhặt được 25 bánh heroin trôi dạt vào bờ biển Tam Thanh, sau đó giao nộp cho BĐBP tỉnh này.

Tại buổi lễ, Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ BĐBP tỉnh Quảng Nam hoan nghênh tinh thần trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới.

Thượng tá Mẫn cho biết, đây là lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam phát hiện số lượng heroin lên đến hơn 10kg. Đồng thời cảnh báo và vận động người dân không nên chủ quan, tiếp tục giao nộp nếu còn cất giữ hoặc nhặt được heroin.

Số lượng heroin trôi dạt vào bãi biển Tam Thanh.

Tại đây, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Nam đã trao giấy khen cùng quà cho các cá nhân gồm: ông Lê Văn Thảo (32 tuổi), ông Trần Văn Năm (51 tuổi), Bùi Hồng Thận (51 tuổi), Lương Văn Công (57 tuổi), Mai Văn Hùng (62 tuổi, cùng ngụ thôn Hoà Hạ, xã Tam Thanh).

Ông Mai Văn Hùng tỏ ra khá bất ngờ và xúc động, cho biết, ngày 30/11, ông đã thấy chiếc can nhựa nằm ở sát bờ biển, ông nhặt chiếc can về bán ve chai. Kiểm tra bên trong, ông thấy có nhiều gói màu vàng đóng gói rất kĩ ghi chữ Trung Quốc, ông đổ hết xuống biển chỉ lấy cái can.

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính uỷ BĐBP tỉnh Quảng Nam tặng bằng khen cho người dân nhặt được lượng lớn heroin trên.

“Tưởng bánh kẹo Trung Quốc, tôi hốt đổ ra ngoài mang cái can về. Đến tối tôi nghe tin dân nhặt được heroin tôi hoảng rồi mới chạy ra lại chỗ đấy nhặt hết vào mang đi giao nộp chứ không ở tù”, ông Hùng kể.

Trước đó, Báo Công an TP HCM đưa tin, vào khoảng 16 giờ, ngày 30-11, người dân xã Tam Thanh phát hiện một can nhựa chứa nhiều vật giống ma tuý nên báo lực lượng BĐBP. Sau khi xác định chính xác là heroin nên đã vận động người dân giao nộp, số lượng lên đến 25 bánh.

Được biết, số heroin người dân nhặt được dọc bờ biển ngày 30/11 là loại tốt nhất. Hiện số heroin này đã được chuyển về BĐBP tỉnh Quảng Nam để làm các thủ tục tiến hành điều tra xác định nguồn gốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang