Lực lượng Công an tiếp tế cho dân bị cô lập trong bão số 6

Thứ Hai, 11/11/2019 16:01  | Quốc Dũng

|

(CAO) Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, từ đêm 10 đến trưa 11-11, trên địa bàn một số huyện của tỉnh Đắk Lắk đã có mưa to khiến nhiều khu vực giao thông bị chia cắt và hàng trăm nhà dân cùng hoa màu bị ngập lụt.

Mưa lớn khiến mực nước các sông suối ở các huyện M'Drắk, Ea Kar, Krông Pắk, Krông Năng, Lắk, Krông Ana, Krông Bông dâng cao, gây ngập lụt cục bộ và chia cắt một số khu vực.

Tại huyện M' Đrắk đã có 4 ngầm tràn giao thông bị ngập sâu khoảng 0,5m. Huyện M’Đrắk đã chỉ đạo cắm biển cảnh báo và tổ chức canh gác tại các khu vực nguy hiểm. Gió mạnh làm đổ nhiều diện tích cây ngắn ngày chưa thu hoạch. Nước sông Krông Pắk đang lên nhanh có thể tiếp tục gây ngập lụt ở một số vùng trũng.

Tại huyện Ea Kar, 1 tuyến đường liên thôn ở xã Cư Bông đã bị sạt lở, chia cắt dân cư, nhiều học sinh phải nghỉ học. Còn ở huyện Krông Bông, mưa lớn đã gây sạt lở một đoạn đường dài hơn 100m ở xã Yang Mao. Nước dâng cao làm rò rỉ, uy hiếp đến đập thủy lợi Ea H’Mun, xã Cư Pui. Đây là đập thủy lợi có dung tích hồ chứa khoảng 700.000m3 nước. Lực lượng chức năng đang túc trực tại đập để ứng cứu nếu xảy ra tình huống xấu.

Tại huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, mưa lớn đã gây ngập lụt ở 6 thôn, buôn xã Đắk Liêng và 1 tổ dân phố ở thị trấn Liên Sơn và một số thôn buôn của xã Đắk Nuê; với tổng số khoảng 300 hộ dân có nhà bị ngập trong nước nước. Diện tích cây sản xuất bị ngập lụt gồm: 255 ha lúa mới gieo sạ; 16 ha ngô và 20 ha khoai lang.

Mưa lớn khiến nhiều khu vực bị chia cắt, sinh hoạt của người dân gặp khó khăn

Ngoài ra, mưa lớn khiến đoạn quốc lộ 27 qua xã Đắk Liêng và đoạn tỉnh lộ 687 qua xã Buôn Tría bị ngập sâu 0,5m, các phương tiện lưu thông gặp khó khăn.

Trước tình hình đó, Công an huyện Lắk đã huy động 100% quân số đến hiện trường để sơ tán những hộ dân bị cô lập khỏi vùng ngập lụt, đồng thời, phối hợp với các nhà hảo tâm trên địa bàn huyện đã quyên góp được hàng trăm thùng mì tôm, nước uống và các loại dụng dụng khác… để cứu trợ cho người dân vùng ngập lũ…

Lực lượng chức năng kịp thời có mặt hỗ trợ người dân vùng ngập lụt

Theo ông Y Lập H’Mook - Trưởng buôn Yang Lá 1, xã Đắk Liêng , huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết: Do mưa lớn, nước dâng vào ban đêm, nên công tác phòng chống, di dời rất khó khăn. Tại buôn Yang Lá 1 đã ngập khoảng hơn 120 hộ dân. Tình hình thiếu đồ ăn, nước uống rất nghiêm trọng, do mưa đã ngập hết củi và nhiều vật dụng trong nhà. Rất cảm ơn Công an huyện Lắk đã đến kịp thời hỗ trợ di dời người dân, đồng thời cứu đói cho người dân nơi đây.

Trung tá Mai Hữu Vạn, Trưởng Công an huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: Nhận được thông tin về tình hình cơn bão số 6 rất phức tạp, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, tôi đã triển khai lực lượng ứng trực 100%, khi nhận được tình hình là đã lên đường để cứu dân, đưa ca nô để kịp thời di dời người dân, mang lương thực tiếp tế cho người dân trên địa bàn toàn huyện. Công an huyện Lắk tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện để tiếp tục triển khai công tác ứng phó, hỗ trợ, di dời người dân vùng bị ngập lụt.

Hiện UBND tỉnh Đắk Lắk đã ban hành công điện triển khai ứng phó với bão số 6; Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh cũng đã ban hành công điện khẩn chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh kịp thời triển khai công tác ứng phó, hỗ trợ di dời người dân từ vùng ngập lụt đến nơi an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang