Tài xế taxi giúp công an bắt người nước ngoài rút tiền bằng thẻ giả

Thứ Bảy, 16/01/2016 04:28

|

(CAO) Ngày 14-1, lái xe Phạm Minh Trung của hãng Taxi Vinasun đã được công an TP.HCM tặng giấy khen về thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Trước đó, anh Trung cũng được công ty tặng giấy khen và tiền thưởng 1 triệu đồng.

Lúc 10 giờ sáng 18-12-2015, anh Trung chở một hành khách nam từ ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất về đường Hồ Tùng Mậu, P.Bến Nghé, Q.1. Đến nơi, khách đưa thẻ visa cho anh Trung cà máy POS thanh toán tiền cước taxi.

Do thẻ không cà được nên anh ta lần lượt rút trong bóp, túi áo, giỏ xách ra hơn 20 chiếc thẻ khác đưa cho tài xế nhưng vẫn không thanh toán được. Anh ta bảo anh Trung đợi mình vào trung tâm rút tiền mặt mang ra trả, nhưng số thẻ trên được người trung tâm thông báo không rút được. Nghi ngờ người này dùng thẻ giả rút tiền, anh Trung gọi điện báo cho công an P.Bến Nghé, Q.1.

Công an thành phố khen thưởng cho tài xế Trung - Ảnh: P.V

Được mời về làm việc, qua đấu tranh, công an làm rõ vị khách trên là Lee Yih Han (quốc tịch Maylaysia), đến Việt Nam bằng đường hàng không với mục đích dùng thẻ visa giả rút tiền tại các trụ sở ATM rồi về nước. Công an đã thu giữ tổng cộng 30 thẻ visa (trong đó có 27 thẻ giả, 2 thẻ thật và 1 thẻ không rút tiền được). Trước ý thức cảnh giác phòng chống tội phạm cao của anh Trung, giúp cho công an phát hiện bắt giữ tội phạm, đã được Ban giám đốc CATP tặng giấy khen.

Cũng trong sáng ngày 14-1-2016, lãnh đạo Vinasun đã tặng giấy khen và tiền thưởng 1 triệu đồng cho lái xe Châu Chí Hùng do tự giác trả lại cho chị Thanh chiếc giỏ xách bỏ quên trên xe có tổng tài sản ước tính 70 triệu đồng (1 laptop Dell, 1.000USD,2.000 đô la Singapore và 2 hộ chiếu).

Bình luận (0)

Lên đầu trang