TPHCM: Sản phụ nghèo sinh con trên đường đi cấp cứu, được Công an giúp đỡ

Thứ Năm, 19/08/2021 08:33

|

(CAO) Sáng nay (19/8), tin từ Công an phường Thạnh Xuân, quận 12 cho biết, vừa giúp đỡ thành công sản phụ sinh con ngay trên xe Cảnh sát khi đưa sản phụ này đến bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 9 giờ sáng 18/8/2021, chị Võ Thị Thơm (24 tuổi, hộ khẩu thường trú tại xã Long Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, hiện tại tạm trú ở phường Thạnh Lộc, quận 12) có dấu hiệu sắp sinh, chồng đi làm, nên chị Thơm nhờ chị gái ở phường Thạnh Xuân đưa đi bệnh viện sinh nở.

Người chị dùng xe máy chở em gái đi bệnh viện. Khi đến trước trụ sở Công an phường Thạnh Xuân thì chị Thơm bị vỡ ối. Đang trong lúc khẩn cấp, người nhà chị Thơm đã chạy vào Công an phường nhờ giúp đỡ.

Cán bộ Công an phường đưa sản phụ Thơm lên xe chở đi cấp cứu

Ngay lập tức, Trung tá Nguyễn Văn Trọi – Trưởng Công an phường đã bố trí 01 xe cảnh sát và 03 đồng chí cán bộ gồm: Đại úy Nguyễn Thị Hồng Duyên, Thượng úy Huỳnh Ngọc Tuấn và 1 đồng chí Bảo vệ dân phố nhanh chóng hỗ trợ đưa sản phụ đi cấp cứu.

Tuy nhiên, khi xe vừa qua cầu An Lộc (giáp ranh giữa phường Thạnh Lộc, 1uận 12 với quận Gò Vấp) thì chị Thơm chuyển dạ. Trước tình hình trên, Công an phường quyết định cho xe chạy thẳng vào Bệnh viện Hoàn Mỹ gần đó và liên hệ đội ngũ y tế tiếp nhận sơ cấp cứu.

Khi vừa dừng xe trước cổng bệnh viện thì Công an phường đã giúp sản phụ sinh thành công 01 bé trai, cân nặng 2,9 kg hoàn toàn khỏe mạnh và bàn giao lại cho đội ngũ bác sĩ của bệnh viện chăm sóc. Sau khi sơ cấp cứu, hai mẹ con chị Thơm được chuyển đến Bệnh viện Quân y 175 để tiếp tục chăm sóc y tế. Hiện sức khỏe mẹ con sản phụ đã ổn định.

Sản phụ Thơm đã sinh con ngay trên xe Cảnh sát khi tới bệnh viện
Ngay sau đó bé được các y bác sĩ chăm sóc, hiện sức khỏe mẹ và bé bình thường

Nhắc lại sự việc, chị Thơm xúc động gởi lời cảm ơn đến các anh chị Công an. Chị cho biết thêm: Hoàn cảnh hai vợ chồng rất nghèo, từ ngoài quê vào TPHCM kiếm việc làm. Cả hai vợ chồng đi làm thuê, ai thuê gì làm nấy.

Thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công việc chồng chị bấp bênh, chị lại đang mang thai sắp sinh, không thể làm gì được. Khó khăn thêm chồng chất khó khăn. Lúc đi sinh con, thật sự trong người chị không có nổi một trăm ngàn.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của chị Thơm, Công an phường Thạnh Xuân đã hỗ trợ trước cho chị 01 triệu đồng để chị ăn uống, bồi bổ sức khỏe tại bệnh viện. Hiện Công an phường Thạnh Xuân đã tiếp tục vận động CBCS đóng góp hơn 06 triệu đồng để giúp đỡ gia đình chị Thơm đóng viện phí.

Sản phụ Võ Thị Thơm và gia đình rất cảm kích trước sự giúp đỡ nhiệt tình của cán bộ chiến sĩ Công an phường Thạnh Xuân. Với tinh thần tận tụy vì nhân dân phục vụ và sự quyết đoán, xử lý nhanh chóng kịp thời, các đồng chí Công an phường Thạnh Xuân đã làm được một việc tốt vì dân, hỗ trợ và cứu nguy cho người dân trong thời điểm dịch bệnh.

Những việc làm ý nghĩa thiết thực như trên của lực lượng CATP đã và đang được lan tỏa, nhất là trong thời điểm dịch bệnh phức tạp như hiện nay. Các anh luôn sẵn sàng có mặt mọi lúc mọi nơi kịp thời hỗ trợ nhân dân vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang