Chạnh lòng với giấc trưa mệt nhoài của công nhân trên đường phố Sài Gòn

Thứ Hai, 24/04/2017 14:37

|

(CAO) Có tận mắt chứng kiến giấc ngủ của những người công nhân xây dựng vào mỗi buổi trưa mới thấy hết được những cái khổ mà họ phải qua vào mùa nắng nóng.

PV có mặt tại một số công trường trên đường Bến Vân Đồn (quận 4, TP HCM) vào khoảng 11h30 trưa. Vào thời điểm này, từng tốp công nhân đang tranh thủ ngồi nghỉ trên các mảng xanh ven đường để tránh cái nóng oi ả của thời tiết Sài Gòn.

Những công nhân ở đây cho biết, do thời tiết nắng nói gay gắt thêm vào đó làm việc ở trên cao cộng với khí thải của xe cộ, anh em ra mồ hôi nhiều, mất nước, rất nhanh xuống sức, mệt mỏi. Còn theo anh Hoàng (Công nhân của một công trình thuộc khu vực), những ngày vừa qua, anh phải uống 3-4 lít nước/ngày, đồng thời lót khăn vào trong mũ để thấm mồ hôi.

Do đó, đối với những người công nhân xây dựng, đôi phút nghỉ trưa là khoảng thời gian quý báu. Nó giúp họ hồi sức để chuẩn bị cho giờ làm việc chiều. Cũng theo họ, do trời quá nắng nóng, công trường đang tính toán phải đổi giờ làm việc, ca sáng làm sớm từ sớm và ca chiều làm muộn hơn bình thường để “né nắng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang