Năm Tuất chó đi thi… “đấu trường nhan sắc”

Thứ Sáu, 16/02/2018 12:51  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Mới đây, Phòng Quản lý du lịch thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thi chó đẹp tỉnh Vĩnh Long mở rộng lần thứ 1.

Đây cũng là cuộc thi chó đẹp được tổ chức lần đầu tiên tại miền Tây. Hội thi diễn ra tại Khu du lịch Vinh Sang (xã An Bình, huyện Long Hồ,  Vĩnh Long) và có sự tham gia của 42 chú chó đến từ các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và TP.HCM.
Ông Nguyễn Văn Mẫn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Vĩnh Long - Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: Hội thi nhằm tạo sân chơi giải trí cho người dân vào đầu năm mới, đồng thời nâng cao ý thức chăm sóc vật nuôi. Tất cả các giống chó tham dự phải đạt độ thuần chủng nhất định (không phải chó lai).
Các giống chó dự thi được chia làm 2 nhóm chấm điểm gồm: nhóm mini, với trọng lượng dưới 10kg và nhóm có trọng lượng từ 10 đến tối đa không quá 25kg.

Một chú chó mệt mỏi nằm tại bàn đăng ký dự thi.

Các chú chó được cho ăn và nghỉ ngơi sau nhiều giờ di chuyển.
 Trước khi thi đấu, các chú chó đều được kiểm tra, tiêm ngừa bệnh dại.
Nhiều chú chó được chăm sóc kỹ lưỡng như: chải tóc, sấy lông… trước khi đưa ra trình diễn.
Chó mini Boll Terrier đến từ TP.HCM.
 Nhiều khán giả thích thú nên đến chụp hình cùng các chú chó thi “đấu trường nhan sắc”.

Chú chó Becgie của anh Trương Tấn Luật (ngụ TP.HCM) biểu diễn tại hội thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất nhóm chó mini cho chú chó Ethel của anh Võ Tấn Tài (TP.HCM); giải nhất có trọng lượng từ 10 -25kg cho chú chó Boll Terrer của anh Trần Quang Trung (TP.HCM)...
Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải nhất nhóm chó bản địa Phú Quốc, H’Mông cộc đuôi, có bộ lông đẹp, thông minh nhất…

Bình luận (0)

Lên đầu trang