Đâm chết đồng nghiệp, lãnh án chung thân

Thứ Tư, 06/05/2020 17:31  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 6-5, TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt Trần Anh Khoa (25 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) tù chung thân về tội giết người.

Trần Anh Khoa tại tòa.

Theo cáo trạng, Khoa và Hồ Tấn Tài cùng là nhân viên một nhà hàng tại Cần Thơ. Tuy nhiên giữa hai người có phát sinh mâu thuẫn trong công việc.

Khoảng 19 giờ ngày 26-9-2019, anh Trần Văn Đ. (nguyên quản lý nhà hàng nơi Khoa làm việc) rủ Khoa đến một quán nằm ở khu vực phường Cái Khế để ăn uống cùng nhóm bạn. Biết Tài cũng có mặt trong buổi tiệc nên Khoa mang theo một con dao.

Đến khoảng 21 giờ 20 cùng ngày, trong lúc mọi người đang nói chuyện, Tài đi đến, một người trong nhóm yêu cầu về chỗ ngồi. Tài kháng cự và nói: “mày biết gì”. Lập tức, Khoa chạy đến đánh vào mặt Tài một cái và được mọi người can ngăn.

Tài chạy ra xe lấy đoạn dây xích sắt, đầu có gắn ổ khóa đánh Khoa nhưng không trúng. Tài tiếp tục truy đuổi thì bị Khoa lấy dao trong túi quần ra đâm 1 nhát vào cổ. Tài ngã xuống, đầu đập xuống sàn bê tông. Tài được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong sau đó.

HĐXX nhận định, chỉ vì mâu thuẫn trong công việc mà bị cáo Khoa đã dùng hung khí nguy hiểm tước đi mạng sống của bị hại, phạm tội có tính chất côn đồ, gây hậu quả nặng nề. Hành vi của Khoa đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Khoa mức phạt nêu trên và buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại hơn 160 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang