Dừng tranh chấp bản quyền giữa Việt Tú và Công ty Tuần Châu Hà Nội

Thứ Sáu, 17/01/2020 18:49

|

(CAO) Ngày 17-1, tại phiên phúc thẩm vụ tranh chấp bản quyền giữa đạo diễn Việt Tú và Công ty Tuần Châu Hà Nội, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã thông báo dừng tranh chấp giữa đôi bên.

Theo đó, Công ty Tuần Châu Hà Nội và Công ty DS của đạo diễn Việt Tú (tác giả vở diễn "Ngày xưa") cùng đạo diễn Hoàng Nhật Nam (tác giả vở diễn "Tinh hoa Bắc Bộ") đã đạt được hòa giải, thống nhất trong nhiều nội dung.

HĐXX công bố: Công ty Tuần Châu Hà Nội sẽ thanh toán chi phí phát sinh là hơn 660 triệu đồng cho công ty DS. Khi nhận thanh toán khoản tiền này, DS phải xuất hóa đơn tài chính cho Tuần Châu Hà Nội, thanh toán trong một tháng kể từ ngày bản án phúc thẩm có hiệu lực.

Đạo diễn Việt Tú (áo đen), Hoàng Nhật Nam (áo trắng) tại phiên toà

Theo HĐXX, đến thời điểm này, đạo diễn Hoàng Nhật Nam được công nhận là tác giả của "Tinh hoa Bắc bộ", là tác phẩm độc lập, không sao chép, đạo nhái, không phải là tác phẩm phái sinh từ "Ngày xưa".

HĐXX phiên phúc thẩm nhấn mạnh: "Sau khi bản án phúc thẩm có hiệu lực, ông Hoàng Nhật Nam cam kết rút đơn khởi kiện ông Nguyễn Việt Tú tại TAND quận Bình Thạnh, TP HCM. Ông Nguyễn Việt Tú cam kết rút đơn khởi kiện Cty Tuần Châu Hà Nội tại TAND TP Hà Nội. Sau khi bản án có hiệu lực, các bên cam kết chấm dứt mọi phát ngôn trên báo chí và mạng xã hội liên quan đến vấn đề này".

Bình luận (0)

Lên đầu trang