Ông Nguyễn Hữu Linh chấp hành án tại Đà Nẵng

Thứ Ba, 07/01/2020 17:16  | Hoàng Quân

|

(CAO) Cơ quan chức năng tại Đà Nẵng đã ra quyết định thi hành án (THA) phạt tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958) – cựu Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Ngày 7-1, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chánh án TAND Hải Châu (TP.Đà Nẵng) xác nhận, ngày 6-1-2020, TAND Q.Hải Châu ra quyết định THA phạt tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” mà phiên tòa sơ thẩm của TAND Q.4 (TP.HCM) đã tuyên vào ngày 23-8-2019.

Ngày 6-11-2019, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm, tuyên bác kháng cáo kêu oan đối với ông Linh, buộc bị cáo Linh chấp hành 18 tháng tù với tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” như cấp sơ thẩm đã tuyên.

Hình ảnh ông Nguyễn Hữu Linh lúc vừa vào thang máy để lên nhà con trai ở tầng 11 chung cư Galaxy (Q.4, TP.HCM).

Trước đó, cuối năm 2019, TAND Q.Hải Châu nhận được ủy thác của TAND Q.4 (TP.HCM) về việc THA đối với ông Linh (có hộ khẩu thường trú tại Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Theo quy định, trong thời hạn 7 ngày, TAND Q.Hải Châu đã ra quyết định THA phạt tù đối với người bị xử phạt tù đang được áp dụng biện pháp tại ngoại. TAND Q.Hải Châu đã giao quyết định THA cho ông Linh và các cơ quan chức năng để thực thi theo quy định của pháp luật.

Trong 7 ngày kể từ khi nhận quyết định, ông Linh phải có mặt tại cơ quan THA hình sự Công an Q.Hải Châu để thi hành án.

Sự việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 10 ngày 1-4-2019, Nguyễn Hữu Linh đến nhà con trai ở tầng 11 chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, Q.4, TP.HCM). Trong lúc đi thang máy, ông Linh dùng tay phải sờ vào má, ôm, hôn vào mặt của cháu C. khiến nạn nhân nhiều lần hoảng sợ. Cháu C. phản ứng sau đó chạy ra ngoài khi thang máy mở, suýt té ngã.

Gia đình, ban quản lý chung cư phản ứng, tố giác đến báo chí và các cơ quan chức năng. Ngày 3-4-2019, ông Linh đến Công an Q.4 trình diện, khai nhận là cựu Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, về hưu năm 2018.

Ông Linh thừa nhận mình là người trong clip (được đăng tải trên mạng xã hội, báo chí), thừa nhận các hành vi gây ra và lý giải do trước đó có uống bia, vào thang máy thấy bé gái dễ thương nên ôm hôn (“nựng”) chứ không có ý định dâm ô. Đến ngày 21-4-2019, Cơ quan CSĐT Công an Q.4 khởi tố Nguyễn Hữu Linh về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang