Truy tố nguyên phó phòng làm lộ đề thi công chức

Thứ Ba, 19/06/2018 16:02  | Bảo Bình

|

(CAO) Trong quá trình soạn thảo, bảo quản bộ đề thi, Lê Ngọc Sáu đã có hành vi làm lộ đề thi do mình được phân công soạn thảo cho một số người thân quen.

Ngày 19-6, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ban hành cáo trạng truy tố bị can Lê Ngọc Sáu (SN 1964, trú thôn 8, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, Đắk Lắk – nguyên Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng) về hành vi Cố ý làm lộ bí mật nhà nước.

Theo cáo trạng, theo phương án tuyển dụng công chức cấp xã năm 2015 của UBND huyện Krông Năng (đã được Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk phê duyệt) thì vào ngày 10-7-2016, UBND huyện Krông Năng sẽ tổ chức kỳ thi tuyển công chức cấp xã đối với các trường hợp là cán bộ tạm tuyển đang công tác tại các xã, thị trấn thuộc huyện Krông Năng và số thí sinh tự do có nguyện vọng công tác tại xác xã, thị trấn của huyện Krông Năng.

Trong đó, ông Lê Ngọc Sáu là ủy viên Hội đồng thi tuyển có nhiệm vụ soạn thảo bộ đề thi chuyên ngành xây dựng. Tuy nhiên, trong quá trình soạn thảo, bảo quản bộ đề thi, Lê Ngọc Sáu đã có hành vi làm lộ đề thi do mình được phân công soạn thảo cho một số người thân quen.

Đến ngày 10-7-2016, UBND huyện Krông Năng tiến hành tổ chức thi tuyển công chức cấp xã, trong đó có 302 thí sinh dự thi. Sau khi kết thúc kỳ thi, nhiều thí sinh nghi ngờ đề đã bị lộ từ trước nên trình báo cơ quan chức năng.

UBND huyện Krông Năng, nơi ông Sáu từng công tác

Sau khi nhận được phản ánh, Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc điều tra, xác minh. Tại bản kết luận giám định của Tổng cục An ninh Bộ Công an: Tài liệu do Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk thu giữ được trước kỳ thi diễn ra trong vụ án trên có nhiều nội dung trùng khớp với đề thi do Hội đồng thi chuẩn bị. Các nội dung này được xác định là tài liệu mật thuộc độ Tối mật và được bảo vệ theo quy định pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, Lê Ngọc Sáu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, lời khai nhận phù hợp với các tài liệu chứng cứ đã thu thập được có trong hồ sơ vụ án.

Liên quan đến vụ án này, trước đó nhiều cán bộ chủ chốt tại huyện Krông Năng cũng đã bị xử lý kỷ luật, kiểm điểm như ông Châu Văn Lượm - Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển, Trưởng ban đề thi); ông Cao Xuân Phu - Trưởng phòng Nội vụ; ông Nguyễn Văn Hồng - Phó phòng Nội vụ; ông Mai Quốc Doanh - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường.

Để lộ đề thi công chức, Phó Chủ tịch UBND huyện bị kỷ luật
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang