Bị “lật kèo”, nhà hàng Việt Phố kêu cứu

Thứ Ba, 09/10/2018 10:16  | Lê Ngân

|

(CAO) Khi chuyển nhượng cho bà Phan Thu Hương, Công ty BITPRO không hề thông báo cho Công ty Việt Phố biết để thanh lý hợp đồng thuê nhà.

Trong đơn kêu cứu gửi Báo Công an TP.HCM, Công ty TNHH nhà hàng Việt Phố (Công ty Việt Phố) cho biết ngày 7-5-2015 công ty ký hợp đồng với ông Phạm Vũ Khánh Toàn (ngụ quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), để thuê một phần đất và căn nhà gắn liền trên đất tại nhà số 45 Lê Quý Đôn, P7Q3, TPHCM với tổng diện tích thuê là 776m2, mục đích để kinh doanh dịch vụ ăn uống nhà hàng. Công ty đã xin phép cải tạo và sửa chữa để phục vụ việc kinh doanh tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật, họp mặt...

Nhà hàng Việt Phố ở số 45 Lê Quý Đôn, P7Q3

Sau đó, ông Phạm Vũ Khánh Toàn đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở đối với tài sản này lại cho Công ty CP phát triển nội dung BITPRO (Công ty BITPRO). Công ty BITPRO đã đồng ý cho Công ty Việt Phố kế thừa nghĩa vụ theo hợp đồng thuê gốc của ông Toàn.

Theo đó, ngày 9-6-2017, Công ty Việt Phố đã thanh lý hợp đồng thuê với ông Phạm Vũ Khánh Toàn và ký lại hợp đồng thuê với Công ty BITPRO. Hiện nay, Công ty Việt Phố đang quản lý và sử dụng tài sản thuê theo hợp đồng thuê với BITPRO.

Bỗng nhiên một ngày, bà Phan Thu Hương (ngụ quận Tây Hồ, TP.Hà Nội) đưa chủ quyền nhà mang tên mình ra, cùng với công văn của Công ty BITPRO (số 1101-18/TB-BIT đề ngày 11-1-2018), thông báo nhà và đất trên đã được chuyển nhượng cho bà Phan Thu Hương và yêu cầu Công ty Việt Phố làm việc trực tiếp với bà về việc thuê mướn mặt bằng.

Điều đáng nói, khi chuyển nhượng cho bà Phan Thu Hương, Công ty BITPRO không hề thông báo cho Công ty Việt Phố biết để thanh lý hợp đồng thuê nhà. Bà Phan Thu Hương cũng không gặp gỡ họ, để biết tình trạng ngôi nhà mà bà được sang nhượng đang có hợp đồng hợp pháp thuê.

Theo ông Dương Đức Dũng - đại diện Công ty Việt Phố, từ thời điểm thuê một phần thửa đất và căn nhà gắn liền trên đất của ông Phạm Vũ Khánh Toàn, Công ty Việt Phố đã đầu tư cơi nới, sửa chữa, xây dựng, cải tạo, mua sắm trang thiết bị và các tài sản để phục vụ hoạt động kinh doanh theo giấy phép số 535/ GPSC-UBND do UBND quận 3 cấp ngày 10-8-2015 và bản vẽ kỹ thuật (bản vẽ xin phép xây dựng) đã được Phòng Quản lý đô thị quận 3 phê duyệt đính kèm theo giấy phép trên, tổng số tiền đã đầu tư vào khu đất thuê trị giá vào khoảng hơn 25 tỷ đồng.

Hiện nay, khối tài sản trên đã bị kê biên theo Lệnh kê biên tài sản số 821 ngày 17-7-2018 của Cơ quan An ninh Điều tra - Công an tỉnh Phú Thọ để phục vụ điều tra vụ án hình sự theo quyết định khởi tố bị can số 6 ngày 25-1-2018, của Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đối với bà Hương.

Mới đây, Viện KSND tỉnh Phú Thọ đã cho phép bà Phan Thu Hương ủy quyền cho ông Cao Bảo Ngọc là người thân của bà Hương, được bán nhà để khắc phục hậu quả mà bà Hương bị truy tố về tội rửa tiền.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty Việt Phố đã làm đơn khởi kiện Công ty BITPRO ra TAND quận 3, vì đã vi phạm hợp đồng cho thuê, đòi bồi thường thiệt hại. Tòa đã thụ lý vụ việc và tiến hành mời đại diện Công ty BITPRO đến làm thủ tục hòa giải nhưng không ai có mặt.

Ông Dương Đức Dũng - đại diện Công ty Việt Phố, cho biết: “Chính vì bên BITPRO không đến tòa để làm việc buộc chúng tôi làm đơn kêu cứu này gửi đến các cơ quan thẩm quyền, báo chí để xin được xem xét và xử lý, giải quyết cho quyền lợi chính đáng của công ty. Số tiền thiệt hại của công ty để đầu tư xây dựng là 25 tỷ đồng, chưa kể ảnh hưởng đến công việc và sinh kế của 120 lao động đang làm việc tại nhà hàng Việt Phố, đồng thời ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu mà công ty đã đầu tư, xây dựng suốt 14 năm qua”.

Được biết, ông Phan Sào Nam - Chủ tịch HÐQT Công ty VTC online, trùm đường dây đánh bạc trên mạng đã bị Công an tỉnh Phú Thọ bắt. Trước đây, ông Nam có lập Công ty CP Phát triển nội dung BITPRO tại TPHCM để kinh doanh nhưng người khác đứng tên, thực chất cũng chỉ để rửa tiền thu lợi bất chính từ đánh bạc. Công ty này đã mua lại căn nhà trên của ông Phạm Vũ Khánh Toàn từ tháng 5-2017 và tiếp tục cho Công ty Việt Phố thuê.

Đến đầu năm 2018, khi vụ đánh bạc bị bại lộ thì ông Nam vội vã chuyển nhượng căn nhà này cho dì mình là bà Phan Thu Hương, nhiều người nghi ngờ rằng đây là hành vi nhằm tẩu tán tài sản. Có lẽ do việc chuyển nhượng quá “tốc hành”, nên Công ty BITPRO không kịp thanh lý hợp đồng với Công ty Việt Phố đúng theo quy định của pháp luật, gây thiệt hại cho bên thuê nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang