Nội dung Báo CATP ngày 17-10-2017: Cảnh giác với trò lừa “hỗ trợ tiền xây nhà”

Thứ Hai, 16/10/2017 23:09  | Ban Biên tập

|

Tại thôn Phong Thử 1 (xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), lợi dụng lúc người già không có con cháu ở bên cạnh, bọn lừa đảo ăn mặc chỉnh tề vào nhà tự giới thiệu là “cán bộ” đến hỗ trợ tiền xây nhà chính sách. Nghe qua khoản tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, nhiều cụ già nhẹ dạ cả tin đã đi rút tiền để chi cho đoàn kiểm tra. Chừng sực tỉnh thì đã quá muộn.

* Thấy em ruột đứng ở phần đất nhà mình, người anh trai tỏ ra khó chịu và bảo em không được phá hàng rào. Chuyện chỉ có vậy, thế nhưng em trai lại không bằng lòng với cách suy nghĩ của người anh dẫn đến hai bên lời qua tiếng lại. Cuộc cãi vã nhanh chóng trở thành ẩu đả và mọi chuyện chỉ kết thúc khi người anh “xuống tay” đâm em trai chết tại chỗ. (Bài Đoạt mạng em trai chỉ vì cái… hàng rào).

* Những năm qua, trong khi nhiều tuyến đường tại trung tâm được thành phố không ngừng nâng cấp mở rộng, thậm chí vỉa hè cũng được lát gạch mới thì nhiều tuyến đường xuyên tâm, trọng điểm ở nhiều quận, huyện vùng ven, ngoại thành gần như bị lãng quên. Hàng loạt con đường đang xuống cấp trầm trọng nhưng không được nâng cấp, sửa chữa hoặc sửa qua loa khiến cuộc sống người dân khốn đốn. (Bài Khốn khổ đường ngoại thành).

* Tại thôn Phong Thử 1 (xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), lợi dụng lúc người già không có con cháu ở bên cạnh, bọn lừa đảo ăn mặc chỉnh tề vào nhà tự giới thiệu là “cán bộ” đến hỗ trợ tiền xây nhà chính sách. Nghe qua khoản tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, nhiều cụ già nhẹ dạ cả tin đã đi rút tiền để chi cho đoàn kiểm tra. Chừng sực tỉnh thì đã quá muộn. (Bài Cảnh giác với trò lừa “hỗ trợ tiền xây nhà”).

* Nhu cầu học nghề ngày càng giảm, đặc biệt là đào tạo hệ trung cấp nghề nhưng hàng loạt trung tâm, cơ sở, trường học tại Nghệ An mọc lên như nấm rồi bỏ không. Nhiều trường đang xây dựng dang dở thì hết vốn rồi nằm phơi sương. Thấy để không lãng phí nên những người dân sống gần đó đã sử dụng khuôn viên bên trong… để trồng sắn và ngô, còn lại xung quanh cỏ dại mọc um tùm. (Bài Những trường nghề hàng chục tỷ bỏ hoang).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hơn 500 công nhân nghỉ việc đòi quyền lợi; Tài xế taxi sát hại nữ giám thị phi tang lãnh án tử; Đút túi 600 triệu đồng nhờ… giả chữ ký; Phá hai chuyên án ma túy lớn; Truy bắt nhóm cướp trên đèo Cù Hin; Phát hiện tên trộm có nhiều tiền án trong nhà nghỉ; Long An: Bắt giữ gần 2 triệu gói thuốc lá ngoại nhập lậu; Đắk Lắk: Phó Chánh án lãnh 12 tháng tù vì… soạn trước bản án; Giám đốc sở đánh tài xế bị kỷ luật; Va chạm liên hoàn trên QL51, giao thông ùn ứ kéo dài; Cặp vợ chồng siêu lừa cùng lãnh án; Ôm bình gas cố thủ sau khi sát hại người tình; Quân đội Mỹ tập di tản dân ra khỏi Hàn Quốc; Những “cảm tử” thời bình – kỳ 2: Trưởng thành trong gian khó; Truy bắt hai đối tượng bắn chết “nữ hoàng linh trưởng”; Vào tù vì… nhặt được tiền; Cây thủy tùng trên 500 tuổi bị kẻ trộm đốn hạ…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang