Nội dung chính báo CATP ngày 14-11-2015

Thứ Sáu, 13/11/2015 18:34  | Ban biên tập

|

(CAO) Bức bách vì nợ nần tiền cá độ đá banh đã lâu chưa trả được, nên Nguyễn Phương Nam (SN 1984, ngụ quận 6) liều mạng lập kế hoạch đi cướp tiệm vàng.

Để thực hiện ý đồ, đối tượng lên mạng internet tìm mua một khẩu súng săn dùng làm hung khí. Trong lúc hắn đang “diễn” phim hành động thì bị quần chúng vây bắt, phải trả giá cho hành vi nông nổi bằng những năm tháng tù tội... (Bài Lên mạng “săn” súng để cướp tiệm vàng).

Tại chợ Trường Xuân (xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) có một phụ nữ trẻ tự xưng là “công chúa Minh Nguyệt”, hay còn gọi là “công chúa Hằng Nga”, thường xuyên chữa bệnh theo hình thức mê tín dị đoan tại nhà riêng. Điều đáng nói, người phụ nữ này tự đặt mình ngang hàng với Phật Quan thế âm bồ tác, bắt mọi người quỳ lạy, khấn vái, uống nước lã và dùng cao dán để… chữa bệnh. (Bài “Công chúa Hằng Nga” giáng trần… chữa bệnh). 

Giữa thời tiết nắng nóng như đổ lửa của Sài Gòn, người đàn ông gần 60 tuổi vẫn miệt mài, tỉ mẩn khắc từng con chữ nhỏ lên cây bút cho khách hàng. 35 năm ngồi ở một góc nhỏ thuộc đường Lê Lợi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 1), người nghệ nhân này không thể nhớ hết được bao nhiêu bức tranh, bao nhiêu cây bút, chiếc nhẫn đã được khắc chữ qua bàn tay tài hoa của ông. (Bài Chuyện về ông Dũng khắc chữ tặng Tổng thống Mỹ).

Một ngày cuối tháng 10-2015, bà Phạm Thị Triều (SN 1953, ngụ huyện Đức Hòa, Long An) được người quen giới thiệu có ngôi nhà đang cần tiền bán gấp với giá “mềm”, lập tức bà lái chiếc SH cùng 10 cây vàng 24K, 23 triệu đồng và 1.000USD đem theo để đặt cọc. Qua vài câu xã giao, chủ nhà mời bà một ly nước ngọt. Sau đó bà lịm dần rồi chìm trong giấc ngủ sâu... (Bài Ham nhà giá rẻ).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Giả “phượt” để lừa đảo; Ai thấy cũng né; Thiếu niên giết nghệ sĩ Đỗ Linh lãnh 12 năm tù; Thoát nghèo nhờ “vốn chữ” của con; Khởi tố vụ án hai luật sư bị hành hung; Phường 26 quận Bình Thạnh: Lập lại trật tự ở bến xe Miền Đông; Phá âm mưu ám sát, bắt cóc các nhà ngoại giao châu Âu; Pháp: Ồn ào vì thực đơn tiếp Tổng thống Iran; Người xưa; Long đong… đời nhạc công; Vụ xác chết cháy trong nhà hoang ở quận Thủ Đức: Đã có kết quả giám định AND; Đi nhặt ve chai rơi xuống vách núi; Trộm 44 chỉ vàng “nướng” vào cờ bạc; Tuần tra, bắt hai vụ trộm cướp; Đâm trọng thương người khác vẫn hởn nhơ ngoài vòng pháp luật; Phát hoảng với trái cây ngâm thuốc diệt cỏ; Vét bùn dưới cống đem… đổ ra kênh; Trở lại “kho báu” núi Tàu – kỳ 2: Nguồn gốc của kho báu núi Tàu; Nhà nhân ái cho người có H…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang