Phẫu thuật thành công cánh tay của người đàn ông bị xe chèn dập nát

Thứ Sáu, 06/11/2015 09:30  | Chí Dũng

|

(CAO) Trung tâm Y tế TP.Pleiku (Gia Lai) đã nối thành công cánh tay bị dập nát từ khuỷu tay đến cổ tay của bệnh nhân Từ Thanh Minh (SN 1968), trú P.Yên Đỗ, TP.Pleiku.

Trước đó, sáng ngày 4-11, bệnh nhân Minh nhập viện cấp cứu trong tình trạng một cánh tay phải bị dập nát từ khuỷu đến cổ tay, gãy xương cẳng tay, đứt gân, đứt mạch máu, máu mất nhiều.

Bác sĩ Thành, người trực tiếp phẫu thuật thành công cánh tay cho nạn nhân

Theo người nhà nạn nhân cho biết, anh Minh làm nghề lái xe khách. Khi anh hướng dẫn cho tài xế khác đưa xe vào gara, chiếc xe bị mất thắng đè vào cánh tay anh Minh. Phần khuỷu tay trở xuống bị dập không còn nguyên vẹn. Sau đó, người nhà đã chuyển anh đến bệnh viện cấp cứu.

Ngay lập tức, các y bác sĩ của Trung tâm Y tế TP.Pleiku tổ chức hội chẩn và nhanh chóng đưa bệnh nhân Minh vào phẫu thuật, cứu lại cánh tay.

Sau 1 ngày phẫu thuật, cánh tay đã có thể cử động

Bác sĩ Tăng Văn Thành trực tiếp phẫu thuật cho biết, đây là 1 ca khó và phức tạp. Trước đây, người nhà thường chuyển xuống tuyến Trung ương. Sau phẫu thuật cơ bản đã cứu được cánh tay nhưng để phục hồi hẳn cần phải phẫu thuật vài lần nữa.

Ca phẫu thuật đã kéo dài trong vòng gần 6 tiếng đồng hồ. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, cánh tay bị dập đã cử động được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang