Nội dung chính báo CATP ngày 31-10-2015

Thứ Sáu, 30/10/2015 18:21  | Ban biên tập

|

(CAO) Bằng thủ đoạn đến các cửa hàng vàng, điện thoại di động và yến sào vờ mua rồi viện lý do giao hàng tận nơi, Phan Thị Ngọc Phượng (SN 1969, ngụ Q7) đã thực hiện trót lọt hàng loạt vụ án ở khu vực trung tâm thành phố.

Ngày 28-10-2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ả siêu lừa này để xử lý về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Bài Lật mặt “nữ doanh nhân”).

Do bị đưa vào chiếc bẫy với số tiền chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng, bà Trần Thị Dung (ngụ Bình Dương) đã làm đơn tố cáo chủ hụi. Thế nhưng, đứng đằng sau phi vụ này lại là một bạn hàng làm ăn lâu năm với bị hại.

Gần một năm trời lần theo dấu vết của kẻ lừa đảo khắp các tỉnh thành, nhưng mỗi khi trinh sát đến nơi thì ả lại trốn đi nơi khác. Cho đến một ngày, các trinh sát Công an tỉnh Đồng Nai mới tìm thấy đối tượng khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ cùng người tình. (Bài Kịch bản công phu của nữ siêu lừa).

Đề cao tinh thần cảnh giác nhưng một số bảo vệ ở cơ quan, doanh nghiệp, quán cà phê… vẫn rơi vào bẫy “đá nóng” xe máy của các cao thủ trộm cắp. Ngoài ra, các nhóm đạo chích có từ 2-3 đối tượng thường canh me trước nhà dân, nhà ngăn phòng cho thuê, các cửa hàng để ra tay. Tài sản mà chúng nhắm đến là xe máy vì hội đủ các điều kiện: bán được giá, dễ tiêu thụ, dùng làm phương tiện trốn chạy hiệu quả... (Bài Gian kế của bọn trộm xe máy).

Dù được tạo điều kiện di dời nhưng nhiều hộ dân có nhà trong khu vực sạt lở hoặc có nguy cơ cao của xã Thường Phước I (huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp) chưa chịu về nơi ở mới với nhiều lý do: mực nước vẫn thấp, nhà còn ở được, di dời không đủ tiền xây mới…Do sống ở địa hình bị nước xói mòn tạo thành hàm ếch nên tính mạng, tài sản của người dân có thể gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. (Bài Nhiều hộ dân mạo hiểm sống trước miệng “hà bá”).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Ngôi biệt thự gỗ hơn nửa thế kỷ giữa Sài Gòn; Cuộc vây bắt kẻ bị truy nã trong đêm; Chuyện như cổ tích của cậu bé bán kẹo cao su; Nữ y tá lừa hơn 300 người, chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng; Bồn nước và nỗi lo phó mặc cho… trời; Mâu thuẫn học trò, “xử” theo kiểu giang hồ; TPHCM: Hơn 1.000 người lầm lỗi được cảm hóa; “Thanh gươm” luật pháp quốc tế trong tranh chấp Biển Đông; Bí ẩn xác chết trong rừng quốc gia Úc; Vụ xông vào phòng cấp cứu chém loạn xạ: Xác định 3 đối tượng gây án; Giải mã cái ác, Đánh đu mạng sống; Trả công bằng ma túy; Giết người giữa quán nhậu; Án mạng từ va chạm giao thông…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang