Nội dung chính báo CATP ngày 22-10-2015

Thứ Tư, 21/10/2015 16:36  | Ban biên tập

|

(CAO) Biếng làm, mê cờ bạc, Võ Thành Thiện (SN 1984, ngụ Long An) tìm đến những người chạy xe ôm để lừa đảo, chiếm đoạt “cần câu cơm” của họ để sang Campuchia bán, lấy tiền “nướng” vào sòng bài mong đổi đời.

Trong vòng hai tháng, đối tượng này đã lừa đảo, chiếm đoạt 8 xe máy. Khi hắn đang thực hiện phi vụ thứ 9 thì bị công an bắt giữ. (Bài Cướp xe ôm để “nướng” vào trò đỏ đen).

Mang hình hài một người đàn bà nhưng lúc nào chị Võ Thị Bích Vân (SN 1997, quê Gia Lai) cũng mơ ước trở thành đàn ông. Bước vào tuổi 18, cùng với sự trưởng thành của cơ thể, Vân bắt đầu có những khát khao sinh lý. Có tình cảm với một vài người bạn gái nhưng không dám bộc lộ giới tính thật của mình, Vân giải tỏa tâm sự bằng cách kết bạn trên facebook. Từ đây, Vân rơi vào bi kịch khi đã kết thân nhầm người. (Bài Kẻ tống tiền bệnh hoạn ).

Khi “ma” đề đã ám thì nhìn đâu cũng thấy những dấu hiệu. Ngay lúc ăn, ngủ, nói năng, đi đứng hoặc thậm chí nằm mơ họ cũng đều quy chiếu ra đề. Một trong những thú vui của dân chơi đề là bàn đề. Mới lấy bảng số xe, mua sim điện thoại, lượm được tờ tiền lẻ rơi dưới đất, thế là có ngay số đánh đề. Có thể nói, đề là loại tệ nạn phổ biến nhất và cũng khó dẹp bỏ nhất. (Bài “Ma” đề và những thiêu thân).

Theo đánh giá của tổ chức Interpol, trên thế giới trung bình cứ 14 giây lại xảy ra một vụ phạm tội có sử dụng công nghệ cao. Mức độ gây tác hại hết sức nghiêm trọng của loại tội phạm này chỉ đứng sau tội phạm khủng bố. Tại Việt Nam, hàng ngày có hàng trăm cuộc tấn công vào hệ thống mạng của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức với nhiều mục đích khác nhau nhưng chủ yếu để thu thập, trộm cắp thông tin, phát tán virus… (Bài Tội phạm “ảo” ở Việt Nam).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Học “mót” ngoại ngữ ở công viên; Long An: Sụp mố cầu dây văng lớn nhất tỉnh; TP. Biên Hòa: Tình trạng ăn xin tái phát; “Tỷ phú ve chai” được đổi hơn 1 triệu yên rách; Rủ bạn trộm bò nhà mình; Long An: Công ty cổ phần du lịch Bông Sen trốn thuế trên nửa tỷ đồng; Công an huyện Kiên Hải – Kiên Giang: Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân; Quảng Trị: Nối những bờ vui trên vùng “đất thép”; Đầu độc mẹ vợ vì muốn trả thù; Bắt trộm nhờ thông tin trên mạng; Bắt hai gã nhân viên “nhám tay”; Án mạng nghiêm trọng từ bàn nhậu; Ghen tuông đánh chết người; “Lâm tặc” bị gỗ đèn tử vong; “Bóng ma” rình rập lúc mờ sáng; Mỹ - Nga: Đạt thỏa thuận tránh va chạm máy bay ở Syria; Đằng sau các chuyến ra nước ngoài kéo dài của Chủ tịch TQ Tập Cận Bình; CATP Cần Thơ: Trả chai rượu và 100 triệu đồng cho người “để quên”; Truy tố nhóm đòi nợ bằng… “Nắm đấm”…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang