Nội dung chính báo CATP ngày 17-7: Tuyên chiến với “tín dụng đen”

Thứ Hai, 16/07/2018 19:19  | Ban Biên tập

|

(CAO) Để có tiền nướng vào trò chơi bắn cá và hút chích ma túy, Nguyễn Hoàng Thiện (SN 1989, ngụ Q8) lấy nghề “đá nóng” xe máy làm cách kiếm tiền.

Sau mấy lần “ăn hàng” trót lọt, Thiện tiếp tục thực hiện phi vụ mới thì bị trinh sát Đội phòng chống trộm cắp và lừa đảo Phòng Cảnh sát hình sự và Công an quận 8 phối hợp bắt giữ ngay trên đường đi tiêu thụ tài sản. Qua truy xét, thêm một đồng bọn chuyên tiêu thụ xe gian sa lưới... (Bài Trộm xe máy bán lấy tiền chơi game)

Khi bị cơ quan CSĐT Bộ Công an phát lệnh truy nã, vợ thì đi tù cũng vì liên quan đến một đường dây ma túy, Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, trú Hà Nội) tìm đường mò lên “thánh địa ma túy” Lóng Luông. Tại đây, hắn tiếp tục điều hành nhiều đường dây ma túy, chiêu nạp đệ tử là những kẻ có tiền án, tiền sự và thành phần giang hồ bất hảo đến đầu quân dưới trướng. (Bài Tay chân đắc lực bên cạnh “trùm” ma túy Nguyễn Tuân là ai?).

Các hoạt động cho vay theo kiểu “tín dụng đen” hiện đang đưa nhiều người dân lậm sâu vào vòng xoáy nợ nần không lối thoát. Từ phố thị đến miền quê, chúng hằng ngày len lỏi vào cuộc sống của người dân để “kiếm ăn” bằng những trò vay nợ bất lương. Liên tục những vụ cơ quan công an xử lý các băng nhóm cho vay nặng lãi trong thời gian gần đây đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho toàn xã hội. (Bài Tuyên chiến với “tín dụng đen”)

Với người bình thường, để có được cuộc sống yên ổn, gia đình đầm ấm, con cái học hành đến nơi đến chốn thì họ phải rất nỗ lực mới có thể được toại nguyện. Còn với những người đã từng phạm tội, bị ám ảnh, dằn vật bởi quá khứ lầm lỗi, con đường để họ tìm lại được sự “cân bằng” trong cuộc sống lại càng khó khăn. Song, khó không có nghĩa là họ không làm được nếu không có quyết tâm, nghị lực để chiến thắng bản thân, vượt qua mặc cảm sau những lần vấp ngã. (Bài Những nẻo đường hoàn lương).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Kon Tum: Xử lý quyết liệt nạn tín dụng đen; Nữ cán bộ lừa đảo hơn 11 tỷ đồng; Trạm thu phí dày đặc, đường vẫn xuống cấp; Những “chiếc bẫy” của bọn bất lương; “Hàng nóng” trong cốp xe vi phạm giao thông; Nổ súng bắt giữ con nghiện gây trọng án; Bắt đại diện Phòng khám Đông y chữa bệnh ung thư người Hàn Quốc; Tóm kẻ giật dọc; Cần Thơ: Hàng loạt sai phạm tại 7 khu “đất vàng”; Kiệt sức tìm con gái mất tích bí ẩn; Lãng phí trăm tỷ từ những công trình nước sinh hoạt bỏ hoang; Nhức óc với các khu chợ “loạn nhịp”; Vận chuyển 12 sừng tê giác qua sân bay Tân Sơn Nhất; Một ngày, 2 người vợ bị chồng sát hại; Thêm nhiều điểm cá độ bị triệt phá; Hội nghị thượng đỉnh Trump – Putin sát hạch mối quan hệ; Phá ổ bạc tại khu mộ hoang; Hơn 4.200 viên ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam; Bắt nhóm cho vay nặng lãi ở Tiền Giang…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang