Nội dung chính báo CATP ngày 21-4: "Những hung thần” trên biển Tây Nam

Thứ Sáu, 20/04/2018 20:07  | Ban Biên tập

|

(CAO) Ngoài bọn trộm cắp, kẻ thù lớn nhất của sâm Ngọc Linh chính là đám chuột “quý tộc”. Đến mùa sâm Ngọc Linh trổ hoa đậu quả dưới tán rừng, hấp thụ tinh khí, dưỡng chất của đất, những chú chuột tinh khôn này lại đến thưởng thức. 

Để phòng ngừa trộm và chuột “quý tộc” vào vườn sâm, người dân nơi đây đã giăng “thiên la địa võng” bẫy chúng (Bài Săn chuột “quý tộc”).

Lợi dụng việc thị trường bất động sản tại TPHCM đang “nóng”, người mua ham lợi nhuận cao, dễ mất cảnh giác, các đối tượng liên tiếp tung lên Facebook và các website không rõ nguồn gốc thông tin về các dự án ở vị trí đắc địa kèm nhận đặt chỗ với giá từ 200 - 500 triệu đồng. Đáng ngại là chiêu trò này ngày càng phổ biến, các “cò” ngoài thao thao về những dự án trên… giấy, còn mạo danh cả công ty uy tín để trục lợi (Bài Cảnh báo nạn lập trang web bán dự án “ảo”).

Gần một năm qua, theo “luật bất thành văn”, người dân nghèo muốn cào sò giống bán phải nộp cho các đối tượng 3 triệu đồng mới được hoạt động, nếu không có tiền phải thế bằng số sò thu về. Những hộ thất thu liền bị chúng hăm dọa, đánh đập, tịch thu phương tiện. Đáng quan ngại hơn, các “hung thần” trên biển này còn ngang nhiên “phân lô” để chia chác trên biển (Bài Những hung thần” trên biển Tây Nam).

Thấy “đóng thuế” quá rẻ vẫn có thể sở hữu món hàng giá trị, nhiều người sẵn sàng móc hầu bao. Nhưng chưa kịp vui mừng vì “trúng” quả hời, nạn nhân ngỡ ngàng phát hiện sản phẩm của mình có giá trị rất nhỏ so với “khoản thuế” đã đóng, trong khi các đối tượng còn chuyển quà trúng thưởng đến tận nhà và dùng lời lẽ dụ dỗ đưa hàng loạt nạn nhân vào tròng (Bài Mất tiền vì mua hàng với giá… 0 đồng).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Trang bị thêm cầu thang thoát hiểm ngoài trời, nên không?; Khi chủ nợ bị con nợ “nắm cán”; Án mạng đau lòng; Chuyện hàng tuần:Gặt lúa non; Hai nữ quái lừa hàng loạt, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng; “Đá” nóng bị bắt “nóng”; Giả danh trung tá công an để ra oai với hàng xóm; Lập công nợ ảo, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng; Dân Bình Phước hoảng hồn vì thông tin“cà phê pin” tiêu thụ ở tỉnh: Cách nhận biết cà phê thật, dỏm; “Đại ca” Tùng Ba Thay lãnh án 15 năm tù; Phạt chủ ghe khai thác cát trái phép gần 60 triệu đồng; Các chân sút nội khẳng định mình tại V-League; Nhóm rút trộm xăng dầu sân bay ra tòa lãnh án; Đồng Nai: Làm rõ doanh nghiệp để nước thải đổ ra môi trường; Bắt đối tượng trộm xe; Lưỡi dao của tội phạm nằm trong cơ thể chiến sĩ công an 11 năm; Truy đuổi hai tên cướp trong đêm; Chính phủ Úc: Khẳng định quyền đi lại trên biển Đông; Vụ án nước ngoài:Căn phòng chết chóc trong kho chứa cỏ…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang