Nội dung chính báo CATP ngày 26-12-2015

Thứ Sáu, 25/12/2015 18:23  | Ban Biên tập

|

(CAO) Sau mỗi chuyến “săn hàng”, nhóm liên minh trộm – cướp lại tụ tập đến tiệm game bắn cá để khoe chiến tích và chia tiền chiến lợi phẩm, sau đó chúng lại kéo nhau về phòng khách sạn túy lúy với trò “đập đá” tập thể và tiếp tục bàn tính cho phi vụ tiếp theo. 

Tại thời điểm bị bắt giữ, lực lượng công an phát hiện hàng chục ba lô, túi xách, bóp da… là tang vật của những vụ “ăn bay” trước đó. (Bài Bủa lưới tóm gọn băng cướp “đập đá”).

Khi cầm chiếc đèn pin có bắn tia lửa điện dí vào người đàn ông đáng tuổi cha mình, cầm dao kề vào cổ người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình để cướp tài sản, chúng hùng hổ thế nào thì khi bị bắt lại càng rụt rè, sợ sệt bấy nhiêu. Nhìn khuôn mặt non tơ của 7 tên cướp nhí, không ai có thể tưởng tượng được cảnh chúng dùng hung khí uy hiếp người khác để cướp tiền và điện thoại. (Bài Bẫy của những thiếu niên xin thuốc hút).

Được tấm visa sang Hàn Quốc bán sức lao động là điều mà nhiều thanh niên ở vùng nông thôn nước ta ao ước, bởi đấy là miền đất hứa thích hợp cho việc kiếm tiền giúp đỡ gia đình cũng như tìm cơ may đổi đời. Tuy nhiên, vì nhiều lẽ mà lao động Việt ở Hàn hiện đang làm chui khá đông, việc này dẫn đến tình cảnh không chỉ đánh đổi mồ hôi, nước mắt mà còn cả máu và tù tội. (Bài Tan giấc mộng vàng vì làm chui xứ Hàn).

Chính quyền 24 quận, huyện và 7 sở, ngành tại thành phố Hồ Chí Minh đã ký giao ước thi đua, cam kết xây dựng 159 tuyến đường kiểu mẫu đạt chuẩn văn minh, sạch đẹp, không lấn chiếm lề đường, không có người ăn xin, buôn bán hàng rong... Thế nhưng sau bốn năm nhìn lại, các tuyến đường này vẫn nhếch nhác, luộm thuộm với cảnh ăn nhậu, họp chợ tràn lan…. (Bài Nhếch nhác trên đường “kiểu mẫu”).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Những chiếc nắp cống trăm tuổi ở Sài Gòn; Băng cướp xe của người say sa lưới; Cà phê… chuồng; Tăng án kẻ thiêu sống “người tình trong mộng”; Lo sợ IS buôn cả nội tạng người; Bình Định: Vắc xin trong kho đủ, nhưng nhân viên y tế nói hết; Những tấm huy chương mang tên “quyết tâm”; 53 công dân Mỹ bị bắt làm con tin ở Iran: Nạn nhân được bồi thường; Vợ chồng già chết bí ẩn trong đêm Noel; 12 kế toán trưởng gây thất thoát hơn 1.200 tỷ đồng; Lời xin lỗi từ trại giam; Đà Nẵng: Thêm nhiều đại gia, cựu quan chức “xâu xé” đất rừng Nam Hải Vân; Tập đoàn TH cam kết đưa sản phẩm sạch tới người tiêu dùng; Bắt hai vụ thuốc lá lậu…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang