Nội dung chính báo CATP ngày 8-2: Chuyện nuôi chó sang chảnh ở Sài Gòn

Thứ Tư, 07/02/2018 20:10  | Ban Biên tập

|

(CAO) Thú nuôi vật kiểng của người Sài Gòn có từ lúc nào chẳng ai ghi chép, nhưng câu nói “nhất chó, nhì chim, tam miêu, tứ kiểng” đã tồn tại từ rất lâu. Cách đây hơn nửa thế kỷ, “hòn ngọc Viễn Đông” này từng có câu lạc bộ dành cho người nuôi chó, thu hút cả những chính khách cao cấp trong chính quyền cũ tham gia.

Bẵng đi một thời gian, phong trào nuôi chó kiểng ở Sài Gòn có phần chìm lắng, và nay được dịp bùng phát với cấp độ yêu chiều “quý tộc”, sang chảnh đến mức khó tin... (Bài Chuyện nuôi chó sang chảnh ở Sài Gòn).

Nhóm đối tượng thường giới thiệu là người của công ty cổ phần, thường xuyên thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản. Trong khi đó, việc thu thập tài liệu, chứng cứ gặp không ít khó khăn do nạn nhân lo sợ bị trả thù nên không dám khai báo. Nhờ kiên trì bám địa bàn, vận động người bị hại, cuối cùng cơ quan điều tra cũng lần ra chân tướng đối tượng (Bài Núp bóng doanh nghiệp, cưỡng đoạt tài sản người bán hàng).

Cụ bà đã ngoài 70 tuổi ấy đang ở nhà một mình thì có một phụ nữ khoảng 30 tuổi, ăn mặc lịch sự bước vào, nhỏ nhẹ xưng là cán bộ huyện, đến tìm hiểu các gia đình chính sách để hỗ trợ tiền sửa chữa nhà đón Tết. Tưởng thật, bà răm rắp làm theo sự hướng dẫn của “nữ cán bộ” nhiệt tình, mà chẳng ngờ mình đã vướng vào bẫy lừa đảo tinh vi (Bài Thêm nhiều gia đình chính sách sập bẫy “hỗ trợ tiền sửa nhà”).

Từ mâu thuẫn phát sinh trong lúc vào đổ xăng ven đường đã dẫn đến lời qua tiếng lại giữa khách và nhân viên, sau đó phát sinh ẩu đả. Sự việc vẫn chưa dừng lại, bùng phát thành cuộc trả thù tại quán ăn sau đó, khiến 2 nạn nhân thiệt mạng, một kẻ vào tù chỉ vì mâu thuẫn không đáng có (Bài Mất mạng sau khi đánh nhau với nhân viên cây xăng).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tiễn ông Táo về trời: Cá chép, bông vạn thọ đắt như tôm tươi; Vi phạm giao thông còn chống người thi hành công vụ; Hé lộ chân dung tên cướp tiệm vàng; Bị “phi công” nhỏ hơn 32 tuổi tống tiền; Mâu thuẫn khi chơi bi-da, một thanh niên bị đâm tử vong; Vi phạm giao thông còn đâm người thi hành công vụ; Giết bạn rồi cướp tài sản; Vụ đại án Trầm Bê, Phạm Công Danh và 44 đồng phạm: Tòa tuyên trả hồ sơ, điều tra bổ sung; Ngăn chặn buôn lậu trên Quốc lộ 19; Cưa củi đun Tết, một nông dân bị lưỡi cưa văng đứt cổ; Cơ sở thu mua nông sản vỡ nợ 15 tỷ đồng, nhiều hộ mất Tết; Giai điệu tự hào đi cùng năm tháng; Động đất ở Đài Loan: Chạy đua tìm người sống sót; Mỹ điều tàu chiến tới khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang