Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 13-08-2019

Thứ Hai, 12/08/2019 18:19

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 13-08-2019

* Do lười lao động nhưng muốn có tiền tiêu xài, Hà Trọng Long (SN 1963) và Đỗ Như Tài (SN 1960, cùng trú Thanh Hóa) cấu kết với nhau đi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản. Theo đó, một đối tượng giả vờ có những sản vật lâm sản gửi cho người dân nhờ bán, tên còn lại thì tìm đến mua. Sau vài phi vụ nhỏ, nạn nhân thấy các đối tượng “bồi dưỡng” sòng phẳng nên bị chúng đưa vào thế để lừa cú chót mất hàng trăm triệu đồng. (Bài Giăng bẫy lừa bán 8 cái mật lớn 210 triệu đồng).

* Từ đầu năm đến nay, tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã xảy ra hàng trăm vụ sạt lở, không những thiệt hại về tài sản mà còn có gây thương vong về người. Những vụ sạt lở thường xảy ra đêm khuya đến rạng sáng, khiến người dân hết sức hoang mang. Đến nay đã có nhiều gia đình được hỗ trợ di dời và bố trí tái định cư, nhưng vẫn còn cả chục ngàn hộ khác đang rơi vào cảnh “ở chẳng được, đi cũng chẳng xong”. (Bài Sớm có biện pháp căn cơ cho vấn nạn sạt lở ở đồng bằng sông Cửu Long).

* Dù không có một tấc đất nào, nhưng thông qua những lần giả vờ đi mua đất, Phạm Thị Nhi (SN 1986, ngụ P.Điện Dương, TX Điện Bàn, Quảng Nam) dễ dàng có các giấy tờ, “sổ đỏ” trong tay. Khi đã có “hàng”, Nhi rao bán những lô đất này lên mạng xã hội để thu hút người mua. Để “con mồi” dễ sậy bẫy, “nữ quái” còn đưa ra giá đất rẻ hơn cả giá thị trường. (Bài Lừa đảo hàng trăm triệu đồng từ “vẽ” đất ảo trên mạng).

* Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Phước hình thành một số nhóm cho vay lãi nặng gây bức xúc trong dư luận và đang trở thành vấn nạn của xã hội, gây ra nhiều hệ lụy, làm phát sinh tội phạm ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Bọn chúng quảng cáo, rao vặt khắp nơi từ gốc cây, cột điện đến hàng rào công sở, ghế đá công viên… với đủ kiểu chào mời. Hoạt động của loại tội phạm này rất đa dạng, phổ biến nhất là cho vay và đòi nợ thuê.. (Bài Tín dụng đen hoành hành buôn làng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vụ em trai đánh chết anh ruột: Nghi phạm khai gì?; Cuốc xe ôm đắt giá; Cha mất mạng vì con gái bị kể chuyện xấu; Indoneisa gia cố tiền đồn trên Biển Đông trước “mối nguy” Trung Quốc; Thiết bị định vị giúp bắt kẻ trộm xe; Chặn kịp thời đua xe trái phép; Công an quận 12: Đột kích 2 ổ cờ bạc qua mạng; Trồng cần sa tại quán karaoke và vườn nhà; Hàng chục công nhân nhập viện nghi ngộ độc thuốc xịt côn trùng; Hai thiếu niên sát hại cụ bà cướp tài sản; Tội ác của hai kẻ nghiện game; Singapore: Cấm buôn bán ngàn voi từ năm 2021; TPHCM: Nhiều vỉa hè xuống cấp; Tông đuôi xe container đang dừng, một người liệt tứ chi; Giả khách du lịch để trộm ôtô; Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất: Bắt đối tượng nuốt 77 viên cocain đi lọt qua 4 quốc gia; Mạo nhân cán bộ Văn phòng Chính phủ lừa gần 9 tỷ đồng; Kẻ giết người lãnh án chung thân; Đà Nẵng: Phát hiện nhiều dân chơi dương tính ma túy; Nghịch tử “ngáo đá” đốt mẹ tử vong…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang