Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 16-01-2019

Thứ Ba, 15/01/2019 18:14  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 16-01-2019.

* Tin tưởng vào những lời hứa “có cánh” của công ty lữ hành, hàng trăm nạn nhân từ khắp các tỉnh thành đã mở tiệc chia tay gia đình vào TPHCM để đi xuất khẩu lao động. Thế nhưng khi ra đến sân bay, họ mới chết lặng khi phát hiện không hề có chuyến bay nào và toàn bộ số visa đều được làm giả. Không chỉ đưa các mồi nhử hấp dẫn để tạo niềm tin cho người lao động, các đối tượng còn giả mạo cán sự cấp cao của Lãnh sự quán nước ngoài... (Bài Đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động cực “khủng”).

* Ra tay giật chiếc giỏ xách của một phụ nữ trong đêm vắng, cặp vợ chồng hờ bị người dân truy đuổi bắt giữ ngay sau đó. Thật oái oăm khi được dẫn giải về trụ sở công an, trên khuôn mặt kẻ cướp tuổi teen vẫn “hồn nhiên” vì chưa ý thức được sự việc nghiêm trọng mình vừa gây ra. Trong khi cô vợ lại sốt sắng vì đứa con nhỏ ở nhà đang đói sữa... (Bài Vợ chồng tuổi teen bỗng chốc trở thành tội phạm).

* Thiếu tiền trả nợ, Nguyễn Thị Hòa (SN 1987, ngụ xã Đại Minh, H. Đại Lộc, Quảng Nam) làm giả một tờ vé số Vietlott trúng thưởng lừa người bà con. Để đưa nạn nhân vào tròng, Hòa hứa hẹn sẽ trả công 2 tỷ đồng nếu người này cho “nữ quái” mượn tiền để “nộp thuế” nhận giải. Thấy ngon ăn, các nạn nhân đã nhiều lần đưa tiền cho Hòa và sập bẫy. Ngoài ra, trong thời gian lừa đảo, đối tượng còn vào bệnh viện cuỗm tài sản và lãnh án. (Bài Cú lừa ngoạn mục của người đàn bà “trúng số” Vietlott).

* TPHCM đang bước vào cao điểm mùa khô và mùa tết nên các hoạt động mua bán, giao thông, ăn uống diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp hơn. Đây cũng là dịp để “bà hỏa” ẩn mình chờ thời cơ bùng phát khiến tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp. Điều đáng nói, một số tiểu thương mong muốn “cầu may, đắt khách” đã thờ ông thần tài cạnh sạp, thắp sáng đèn cả ngày lẫn đêm nên tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao. (Bài Nỗi lo “bà hỏa” mùa lễ tết).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Lên mạng học cách chế thuốc nổ bán dịp Tết; Bình Phước: Chuyển tiểu thương về trung tâm thương mại Bù Đốp, cần tiếng nói chung; “Thể diện” trong một cuộc chiến thương mại; Đập tường cứu 4 người tại cơ sở trang trí nội thất bốc cháy; Cảnh giác thủ đoạn giả danh Cảnh sát PCCC để lừa đảo; Hai CSGT bắt kẻ “đua nóng”; Vì sao người dân tộc thiểu số Gia Lai vượt 1.200km ra Hải Phòng thi bắng lái ôtô?; TPHCM: Tổng kiểm tra, xử lý tài xế sử dụng rượu bia và ma túy; Huyện Đức Trọng (Lâm Đồng): Quyết liệt tấn công tội phạm ma túy; Một mình theo dõi 2 tên trộm để bắt quả tang; Vụ cướp tiền ở cửa hàng Viettel: Thủ phạm dùng cát làm mìn để hù dọa; Công an Tây Ninh: Phá đường dây buôn ma túy; Khơi dậy niềm hạnh phúc; Từ hoạt động của các tổ công tác 363: Nhiều loại án được kéo giảm; Đánh bom tại Afganishtan: trên 90 người thương vong; Thấy công an, “lâm tặc” nhấn chìm gỗ lậu xuống sông; Bắt đối tượng cho vay nặng lại lên đến 160%/năm; Dùng lưỡi chưa trộm tiền công đức…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang