Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 17-03-2020

Thứ Hai, 16/03/2020 19:59  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 17-03-2020

* Trong lúc đến quán bún bò tại đầu hẻm 23 đường Phan Đăng Lưu (P3, Q.Bình Thạnh) đòi tiền góp, Nguyễn Xuân Vượng (SN 1990, quê Thanh Hóa) xảy ra cự cãi với em chủ nhà. Bực tức, đối tượng huy động thêm đồng bọn quay lại trả thù. Hậu quả, một người bị chém gần đứt lìa cánh tay. Sau khi vụ việc xảy ra, gã cầm đầu bỏ trốn về quê ăn Tết. Nghĩ tình hình đã êm, đối tượng lại mò vào TPHCM thì bị trinh sát CAQ Bình Thạnh tóm gọn. (Bài Bắt băng cho vay nặng lãi chém người đứt tay).

* Gặp nhau tình cờ tại một điểm du lịch ở Bình Dương, dẫu chênh nhau gần chục tuổi nhưng đôi nam nữ do cùng đồng hương miền Trung nên sớm kết giao trò chuyện và trao đổi số điện thoại để tiện liên lạc. Trong một lần đến nhà bạn trai chơi và ngủ lại qua đêm, cô gái đã sập bẫy kẻ lừa đảo khi xe máy Vision cùng chiếc điện thoại đã bị người yêu đem cầm, rồi giả vờ mượn 2 lần tiền để chuộc với số tiền hàng chục triệu đồng. (Bài Yêu nhầm “thợ đào mỏ”).

* Trước diễn biến Covid-19 ngày càng phức tạp, trong đó khu vực “phố Tây” – Bùi Viện (Q1) phải chịu hậu quả nặng nề do nhiều cơ sở kinh doanh phải đóng cửa vì ngưng hoạt động. Cùng với chính quyền sở tại quyết liệt trong việc phòng chống dịch, người dân đã luôn sát cánh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh đang có nguy cơ lây lan mạnh trong cộng đồng. (Bài Chính quyền và người dân “phố Tây” chung tay chống dịch Covid-19).

* Dù hầu hết các bệnh viện đều bắt đầu khám bệnh khoảng 6 giờ sáng, nhưng từ 1-3 giờ nhiều bệnh nhân đã đến vật vã ngồi chờ hoặc xếp hàng “xí chỗ” lấy số thứ tự. Tình trạng này đã tồn tại nhiều năm nay ở TPHCM. Theo ngành y tế, nguyên nhân do quá tải tuyến trên, cơ sở vật chất yếu kém, trang thiết bị lạc hậu… Làm thế nào để có thể nhanh chóng giảm thiểu và tiến tới chấm dứt tình trạng quá tải bệnh viện? (Bài Chen chúc chờ khám bệnh lúc nửa đêm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tịch thu nhiều cá thể hoang dã quý, hiếm; Nhiều người điêu đứng vì “góp vốn đầu tư” với tập đoàn Trường Tiền; Sau phản ánh của Báo CATPHCM về Cty Trường Vi lừa xuất khẩu lao động: Chuyển hồ sơ cho cơ quan công an; Làm đường gây nứt nhà dân đền bù không thỏa đáng; Viên thuốc lắc dưới lớp khẩu trang y tế; Phát hiện vụ vận chuyển trái phép cổ thụ giáng hương quý hiếm; Hơn 23ha cà phê được định giá chỉ 7,3 triệu đồng; 14 bị cáo tham gia tuyên truyền, chống phá nhà nước hầu tòa; Công an TPHCM với công tác phòng chống dịch Covid-19: Quyết liệt, nghĩa tình; Cướp tài sản của người mua dâm đồng tính; Phá đường dây ghi đề với số tiền “khủng”; Khai thác cát trộm trên sông Đồng Nai; Bảo vệ “mời” đồng bọn đến trộm tài sản của công ty; Mua bán 100 linh kiện súng tự chế trên mạng; Cháy cửa hàng đồ gia dụng, 4 người thương vong; Vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng; Lừa phụ nữ bán sang Trung Quốc; Tổng thư ký Liêh Hợp Quốc: Tất cả các quốc gia đều phải thể hiện trách nhiệm của mình khi thế giới không còn “vùng miễn nhiễm”; Mỹ: Tuồn ma túy vào nhà tù bằng máy bay không người lái; Một người rơi từ vách núi cao gần 100m xuống đất…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang