Trở thành vô gia cư vì bị giang hồ "khủng bố"

Thứ Năm, 12/03/2020 14:26

|

(CATP) Hơn tháng nay, ông Nguyễn Văn Hải (ở ấp 1, xã Long Khê, huyện Cần Đước, Long An) trở thành người "vô gia cư" chỉ vì không chịu nổi sự khủng bố tinh thần của một số đối tượng bất hảo.

NẰM VIỆN VỀ, NHÀ BỊ CHẶN CỬA

Gặp PV Báo CATP, ông Nguyễn Văn Hải không giấu được bức xúc khi trình bày hoàn cảnh bi đát có nhà mà không được ở của bản thân. Năm 2014, vợ chồng ông chuyển về sống tại ấp 1, xã Long Khê, sau thời gian tích lũy mua được miếng đất 92m2 để xây nhà làm nơi nương tựa cuối đời. Nhưng cuối năm 2018 vợ ông đột ngột ra đi, để lại mình ông trong căn nhà mới xây.

Rắc rối cũng bắt đầu từ đây, gần nửa năm sau cái chết của vợ, đứa con riêng của người phụ nữ này sau hàng chục năm không liên lạc bỗng nhiên xuất hiện, yêu cầu giao sổ đỏ rồi đuổi ông ra khỏi nhà vì cho rằng anh ta được quyền thừa kế.

Thấy vô lý, ông không đồng ý thì anh này liên tục đe dọa, gây sức ép, buộc ông phải giao nhà. Không chịu nổi áp lực, ông Hải ngã bệnh, phải nằm viện. Sau những tháng ngày vật vã với bệnh tim quái ác, ông trở về thì cửa và hông nhà bị xịt sơn, ổ khóa bị đổ keo dán sắt chặn lại.

Căn nhà của ông Hải.

Chỉ vào hàng chữ "nhà đang tranh chấp", ông Hải ngậm ngùi nói: "Tôi đã trình báo công an xã về hành vi của một số đối tượng ngang nhiên đe dọa tài sản, tính mạng bản thân, tuy nhiên sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Nhà tôi ở bao nhiêu năm, vậy mà giờ giang hồ đến đe dọa, quấy phá thì làm sao tôi sống nổi? Đã 70 tuổi rồi, không anh em, người thân, tôi chỉ còn biết trông chờ chính quyền địa phương cứu giúp".

Cả tháng nay ông không dám về nhà, phải lang thang khắp nơi... vì lo một thân một mình, rủi có bề gì không ai lo liệu. Điều đáng nói, nhà ông Hải chỉ cách UBND xã Long Khê chưa đầy 1km, cổng bị khóa trái, cả mặt tiền ngôi nhà bị những dòng sơn đỏ xịt lung tung trên 2 cánh cửa chính cả tháng nay như thách thức pháp luật và dư luận!

LÃNH ĐẠO XÃ NÉ TRÁNH?

Mặc dù sự việc diễn ra gần tháng nay nhưng chính quyền xã Long Khê chưa giải quyết dứt điểm. Theo thông tin chúng tôi nắm được thì chính quyền xã vẫn chưa biết ai là thủ phạm của việc xịt sơn với ý đồ đe dọa dân này. Theo ông Hải, không dưới 3 lần ông đã đến chính quyền xã trình báo sự việc nhờ can thiệp.

Ông Hải trước căn nhà của mình

PV gọi điện thoại cho ông Bùi Thanh Sang - Chủ tịch UBND xã Long Khê - để liên hệ tìm hiểu vụ việc thì ông Sang trả lời bận họp và đề nghị PV gặp phó chủ tịch xã để trao đổi. Tuy nhiên, tại UBND xã, vị nữ phó chủ tịch lại cho rằng chưa được sự ủy quyền của lãnh đạo nên không thể cho ý kiến. Cũng tại buổi làm việc trên, một CA xã Long Khê đã ngăn cản, không cho PV ghi hình buổi làm việc mà không giải thích lý do.

Ông Hải cho biết, đã nhiều lần được chính quyền xã Long Khê mời lên hòa giải. "Lần nào họ cũng bảo tôi giao sổ đỏ. Gần đây nhất là vào sáng 2-3, có cả người tự xưng luật sư bảo tôi ký vào giấy gì đó rồi giao sổ đỏ, nhưng tôi không ký. Phân chia thừa kế, tài sản là việc của tòa án, tôi không hiểu chính quyền xã dựa vào quy định nào, luật nào mà bắt tôi giao sổ?", ông Hải kể lại.

Cách làm việc khó hiểu của chính quyền địa phương xã Long Khê, huyện Cần Giuộc khiến vụ việc trở nên phức tạp. Sức khỏe và tính mạng của một người già gần 70 tuổi đang bị đe dọa hàng ngày và bị đẩy vào tình trạng vô gia cư bất đắc dĩ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang