Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 22-07-2019

Thứ Sáu, 19/07/2019 19:03  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 22-07-2019.

* Chỉ từ 2 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng do một đối tượng dùng mua hàng trên mạng, nhưng bằng linh cảm nghề nghiệp cùng với sự cương quyết đấu tranh với tội phạm, Công an tỉnh Đắk Nông mà trực tiếp là lực lượng An ninh điều tra, An ninh kinh tế dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc công tỉnh đã xác lập chuyên án, kỳ công bóc gỡ đường dây sản xuất, lưu hành tiền giả “khủng” lần đầu tiên trong cả nước. (Bài Phá đường dây sản xuất, lưu hành 1,5 tỷ đồng tiền giả).

* Là đối tượng tinh vi, liều lĩnh, trong những chuyến vận chuyển ma túy, Nguyễn Sỹ Tùng (SN 1984, trú xóm 12, xã Phúc Sơn, H.Anh Sơn, Nghệ An) thường mang theo máy phá sóng điện thoại và mìn để đối phó với lực lượng chức năng. “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, khi Tùng cùng một tên đàn em đang vận chuyển số lượng lớn đi tiêu thụ thì bị bắt quả tang. (Bài “Trùm” ma túy phá sóng điện thoại công an).

* Mạo danh thuốc chữa bệnh, lợi dụng hình ảnh thầy thuốc, dược sĩ, cơ sở y tế… để quảng báo bán hàng là “chiêu thức” thường thấy của nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng trên thị trường hiện nay. Không dừng lại ở những “đối tượng” trên, các nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng là “nạn nhân” của kẻ mạo danh. Điều đáng nói, tình trạng xảo trá này đang ngày một diễn ra công khai, rầm rộ, bất chấp sức khỏe người tiêu dùng. (Bài Thực phẩm chức năng “treo đầu dê bán thịt chó”).

* Trong khi Nhà nước cải cách thủ tục hành chính để giúp doanh nghiệp không gặp khó về thủ tục thì bà Trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện người lái thuộc Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Bạc Liên có hành vi làm khó doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Do ép vào đường cùng, doanh nghiệp làm đơn tố cáo. Tuy nhiên, đã hơn một năm nay, cán bộ giải quyết sai vẫn đương chức khiến người tố cáo ăn ngủ không yên... (Bài Bà trưởng phòng “tự tung tự tác”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hải Dương: Cháy lớn tại Công ty may Makalot; Trở thành tội phạm khi đi lượm ve chai; Truy nã kẻ bắn người trọng thương vì đi nhầm phòng karaoke; Hai tên trộm sa lưới hình sự lúc nửa đêm; Đến thăm cháu, cụ bà bị chó cắn phải cấp cứu; Dân khốn đốn vì dự án khu dân cư thương mại bị áp giá bồi thường rẻ mạt; Viết tiếp bài “Phục kích bắt nhóm cướp tàn sản trong cửa hàng tiện ích”: Huy Lùn đã ra đầu thú; Xe khách đối đầu xe tải, 13 người thương vong; Bắt quả tang con nghiện trữ 50 viên hồng phiến; Nữ 9X đâm chết tình địch vì ghen; Gia Lai: 2 bệnh viện bị nghi trục lợi BHYT; Nghĩa tình với người nghèo vùng biên giới; Con đường xuống vực sâu của những kẻ nghiện… cơm tù; Ngụy trang ma túy trong các gói thuốc nam; Một người chết đuối khi đi đánh cá; Tàu cá đâm tàu cao tốc, 3 hành khách bị thương; Khởi tố 2 người vượt sông bán trẻ sơ sinh sang Trung Quốc; Kế hoạch đột nhập nhà đại gia miệt vườn trộm 8 tỷ đồng ra sao?; “Khoắng” cả máy ủi mang đi bán; Phát hiện 47 nam nữ “phê” ma túy trong quán karaoke…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang