Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-10-2021

Thứ Sáu, 22/10/2021 22:14  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 23-10-2021.

* Những ngày qua, nhiều người dùng ứng dụng Zalo chia sẻ thông tin dạng cảnh báo kiểu “hiện nay có đối tượng mặc trang phục bảo hộ y tế đến nhà người dân, đọc đúng thông tin một số thành viên trong gia đình, thông báo trong nhà có người nhiễm Covid-19 và yêu cầu “test” nhanh. Sau khi “test”, các thành viên trong gia đình đều bị mê man, kết quả bị trộm hết tài sản...”. Những người nhận được cảnh báo hoặc chia sẻ tin nhắn như trên đều cảm thấy bất an. Thực tế, qua kiểm chứng, ngày 22-10 Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TPHCM kết luận trên toàn địa bàn thành phố chưa ghi nhận sự việc nào tương tự xảy ra... (Bài Cẩn trọng khi chia sẻ thông tin gây hoang mang, kẻo bị phạt nặng).

* Do có nhu cầu vay tiền để mua xe tải phục vụ kinh doanh, người đàn ông ấy nhờ Vân vay tiền. Thay vì hướng dẫn thế chấp “sổ đỏ” của thửa đất 148m2 để vay ngân hàng, nữ quái viện cớ sổ mang tên hai vợ chồng sẽ không thể làm thủ tục vì không chứng minh được thu nhập, bảo anh này sang tên cho mình và đưa trước 500 triệu đồng. Khi cần tiền, Vân đem “sổ đỏ” này thế chấp ngân hàng vay 2 tỷ đồng. Trong thời gian sổ đang thế chấp, nữ quái tiếp tục thuê đối tượng khác làm sổ giả tương tự để tiếp tục lừa đảo (Bài Chiêu lừa bán đất đã thế chấp ngân hàng cho nhiều người).

* Đối tượng gọi điện đến cửa hàng di động của khổ chủ ở TP.Vũng Tàu hỏi mua chiếc iPhone 13 Promax và đồng ý lấy chiếc điện thoại màu xanh dương, dung lượng 128GB, trị giá 45 triệu đồng, cho địa chỉ giao hàng là quán trà sữa trên đường Lê Lợi. Đặt hàng xong, vị khách đến quán đặt mua 12 ly, làm quen với nhân viên tại đây và nhờ nếu có người đến giao Iphone 13 Promax thì nhận dùm, anh ta đi công việc, sẽ quay lại lấy trà sữa cùng điện thoại đồng thời thông báo cho chủ cửa hàng giao điện thoại cho nhân viên tên X. tại quán trà sữa, rồi đến đường Lê Hồng Phong nhận tiền. Giao xong điện thoại, khổ chủ rời đi được vài phút thì đối tượng đợi sẵn gần đó quay lại lấy trà sữa cùng điện thoại tẩu thoát... (Bài Cú lừa ngoạn mục).

* Cưới người vợ thiểu năng với mục đích duy nhất là “đào mỏ” nên chỉ trong vòng 4 tháng sau khi con trai đầu lòng chào đời, Suraj Kumar (28 tuổi) đã liên tục tìm cách sát hại người đầu ấp tay gối bằng thuốc ngủ và rắn độc để có thể tự do đến với người phụ nữ khác. Nhưng kẻ gian khó thoát, giữa tháng 10-2021 vừa qua, Tòa án bang Kerala (Ấn Độ) đã tuyên phạt gã chồng tàn độc 2 bản án chung thân về tội danh trên (Bài Ba lần lập mưu giết vợ bằng rắn độc).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Hơn 1.000 ngày theo dấu “trùm” ma túy giấu cả kho vàng dưới nền bếp - Kỳ cuối: Đột nhập “bản” ma túy miển biên viễn; Vây bắt tài xế gây tai nạn chết người, bỏ trốn; Bắt hai bố con cùng 1,5kg ma túy; Bắt quả tang 11 đối tượng cùng phê ma túy trong chung cư; Truy tìm kẻ trộm chiếc xe lôi của người bán rau; Phát hiện xác một cô gái trên sông Đồng Nai; Long An: Thu giữ 500 thùng sữa nghi nhập lậu; 22 thanh thiếu niên sử dụng ma túy trong quán karaoke; Vừa mãn hạn tù đã gây 8 vụ trộm cắp, cưỡng đoạt tài sản; Xe tải chở 10 tấn phân bón hữu cơ vi phạm nhãn khi qua chốt kiểm soát; Một nhà hàng có thể bị phạt hơn 300 triệu đồng vì mua bán động vật hoang dã; Cảnh báo lừa đảo xem video, đọc báo tin tức kiếm tiền; Đà Lạt: Sạt lở bãi chứa rác thải do mưa lớn; Công an Q8: Xử lý các đối tượng chống người thi hành công vụ; Vào khám vì đưa thông tin sai sự thật về công tác phòng chống dịch Covid-19; Trưởng ban và trạm trưởng bảo vệ rừng cùng lâm tặc lãnh án; 18 tháng tù cho kẻ chống người thi hành công vụ; Bắt tàu chở 60.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc; AY.4.2 - biến thể phụ nguy hiểm của chủng Delta cần được theo dõi chặt chẽ...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang