Sau phản ánh của Báo CATP: 3 mẹ con đã thoát khỏi “khủng bố”

Thứ Sáu, 22/10/2021 14:19  | Phan Vi

|

(CATP) Từng phải sống trong cảnh bị đe dọa bởi những món nợ do chồng cũ gây ra, khiến cuộc sống của ba mẹ con chị Lê Thị Hằng Nga (SN 1984, ngụ xã Eabar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) vô cùng khốn khổ. 

Vụ việc của chị đã được phản ánh trên Báo Công an TPHCM (CATP) ra ngày 30-3-2021. Nhờ đó, cuộc sống của chị Nga cùng các con giờ đây đã được bình yên sau chuỗi ngày giông bão.

Kết hôn từ năm 2007 và có với nhau 2 mặt con, những tưởng cuộc sống của chị Nga sẽ vô cùng hạnh phúc, nhưng từ năm 2019 khi người chồng bắt đầu sa vào tệ nạn dẫn đến nợ nần khắp chốn thì gia đình bé nhỏ của chị chính thức tan vỡ.

Sau khi chồng chị đến TPHCM trốn nợ thì những kẻ đòi nợ thuê chuyển mục tiêu sang chị, khiến ba mẹ con không lúc nào được yên thân. Có những ngày khi vừa mở cửa buôn bán chị đã bị “khủng bố” bằng đủ hình thức từ ném chất bẩn đến đập vỡ kính, thậm chí có đối tượng còn ngang nhiên chặn đường đòi “xử” nếu chị không trả tiền.

Mẹ con chị Nga đã ổn định cuộc sống sau nhiều sóng gió

Đường cùng, có lúc chị định buông xuôi, bỏ mặc tất cả, dẫn các con đi thật xa. Trong lúc bế tắc, chị đã gửi đơn cầu cứu đến Báo CATP nhờ đăng thông tin khẳng định bản thân vô can trước những khoản nợ của người chồng vì chị đã ly thân từ lâu và đang hoàn tất thủ tục ly hôn.

Sau khi báo phát hành, các cơ quan chính quyền đã hỗ trợ mẹ con chị Nga rất nhiều, để những kẻ đòi nợ thuê không còn tìm đến quấy rầy cuộc sống của mẹ con chị. Giữa tháng 7-2021, Tòa án nhân dân huyện Buôn Đôn thông báo đơn xin ly hôn của chị Nga được chấp thuận và chị không còn liên quan gì đến chồng cũ, nhờ vậy chị Nga có thể yên tâm làm ăn, cố gắng vượt mọi khó khăn.

Giữa tháng 10 vừa qua, có dịp ghé thăm, chúng tôi bất ngờ khi chị Nga vui mừng khoe vừa khai trương thêm cửa hàng thời trang gần khu vực cũ và cho biết chị đang tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, hỗ trợ bà con gặp khó khăn khi từ vùng dịch trở về.

Chị tâm sự: “Sau khi báo đăng, rất nhiều người thân quen đã gọi điện động viên, an ủi, giúp tôi thêm niềm tin vào cuộc sống. Bên cạnh đó, cơ quan, chính quyền địa phương xã Eabar, huyện Buôn Đôn cũng quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện cho mấy mẹ con rất nhiều, nên tôi đã dần lấy lại tinh thần để vượt qua khó khăn và có được cuộc sống bình yên như bây giờ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang