Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 6-11-2019

Thứ Ba, 05/11/2019 21:37  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 6-11-2019.

* Sau khi ra cướp xe máy, Nguyễn Hùng Chí (SN 1986, ngụ Q8) bị người dân phát hiện truy đuổi quyết liệt. Để thoát thân, gã liều mạng lao mình xuống dòng kênh Tàu Hũ nhằm bơi sang bờ bên kia nhưng bất thành trước sự vây bắt của quần chúng khi họ tập trung vây ráp. Cùng lúc, lực lượng công an có mặt kịp thời bắt giữ đối tượng… (Bài Nhảy kênh bôn tẩu cũng không thoát).

* Đến nay, hàng trăm hộ dân sinh sống tại dự án nhà ở P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức) đã thu thập đầy đủ bằng chứng cho thấy giám đốc Cty CP đầu tư Đại Hải đã bán, sang nhượng nhiều nền đất cho nhiều người. Trong vụ việc này, nhiều ngân hàng như Sacombank, BIDV, Agribank, Đông Á Baknk, Văn phòng đăng ký đất đai TPHCM… cũng có dấu hiệu bị vị giám đốc này cho ăn… quả đắng. (Bài Dự án khu nhà ở P.Hiệp Bình Chánh (Q.Thủ Đức): Có dấu hiệu vi phạm tương tự Cty Alibaba).

* Mặc dù đã được lãnh đạo nhắc nhở mỗi cán bộ phải tận tụy với nhân dân và khi người dân đến liên hệ làm thủ tục nên tránh nhũng nhiễu, gây phiền à, bức xúc… Thế nhưng, các cán bộ cấp dưới lại không thực hiện nghiêm. Khi nhận hồ sơ, thủ tục của người dân, họ cố tình kéo dài để nhũng nhiễu. Ngoài ra, một số người còn ra quyết định phạt tréo ngoe nhằm hù doanh nghiệp. (Bài Đồng bằng sông Cửu Long: “Mạnh tay” với cán bộ làm khó dân).

* Vào đầu tháng 8-2019, tại phường 14, quận Bình Thạnh xảy ra việc ông Trác Huy Trường (SN 1985) tự nhận là chủ đất đã dùng lưới rào chắn khu vực “chợ Hòa Bình”. Trong khi đó, nhiều tiểu thương cho rằng họ đã kinh doanh ở đây 30 năm và đóng thuế đầy đủ. Việc ông Trường đến rào chợ, đòi đất khiến người dân hoang mang, lo lắng. Thực hư vụ việc ra sao? (Bài Quận Bình Thạnh: Chuyện lạ ở chợ Bình Hòa).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cựu cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 90 tỷ đồng đưa cho chị dâu làm vốn; Thoát chết trong gang tấc nhờ Cảnh sát PCCC; Đường gần 500 tỷ nhưng sạt lở, lầy lội như... đường rừng; Cơ quan điều tra phong tỏa tài sản của nữ giám đốc Công ty Angel Lina; Vụ MobiFone mua AVG: Quyết liệt thu tài sản cho Nhà nước; Vụ án lừa đảo chiếm đoạt gần 2.000 tỷ đồng tại Vietcombank Tây Đô: Hủy án, trả hồ sơ điều tra lại; Singapore: Quản lý chặt thiết bị bay không người lái; Ba kẻ giết người ra đầu thú; Điều tra vụ báo mất trộm 200 cây vàng; 3 siêu trộm bị phạt hơn 58 năm tù giam; Du lịch Việt Nam: Bao giờ thoát cảnh “thừa chỗ ngủ, thiếu chỗ chơi”?; Phạt tiền doanh nghiệp, tịch thu ôtô Volkswagen có bản đồ đường lưỡi bò; Công khai các địa điểm, quy hoạch được khai thác bến bãi, phương tiện; Vụ 39 người tử vong trong container đông lạnh khi nhập cư vào Anh: Cảnh sát Anh và Việt Nam đang đẩy nhanh đối soát thông tin; Hà Nội: Mỗi ngày thải ra môi trường khoảng 80 tấn nhựa và túi nylon; Khám phá nhanh các vụ phạm pháp hình sự; Bắt nhóm chuyên “cuỗm” ắc-quy ôtô; Đi cướp gặp phải công an; Lâm Đồng: Xử phạt kẻ cày xới gần 2.000m2 đất tại Vườn quốc gia Bidoup – Núi Bà để làm phim trường; Đề nghị truy tố 2 tên trộm ghe lúa; Án mạng do mâu thuẫn gia đình…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang