Sau Tết, đường đê biến thành bãi rác khổng lồ

Thứ Sáu, 15/02/2019 16:04

|

(CAO) Sau thời gian nghỉ Tết dài ngày, con đường đê ven sông Bùng qua xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã trở thành con đường rác gây hôi thối, ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến giao thông.

Những ngày gần đây, người dân mỗi khi đi qua con đường đê ven sông Bùng để ra QL1A đều lắc đầu ngán ngẩm, bởi đường đã biến thành nơi tập kết rác thải.

Có nơi rác chắn gần hết lối đi, người điều khiển xe máy phải cố gắng để lách qua bãi rác này, còn đối với các loại ô tô lớn thì bất lực.

Rác ngập ở trên đường, tràn xuống cả bờ đê

Do lượng rác thải quá lớn được tập kết trên lòng đường khiến rác tràn ra hai bên và xuống bờ đê sông Bùng, gây hôi thối và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Không những vậy, xác động vật chết cũng được mang ra vứt ở bãi rác, khiến ruồi nhặng sinh sôi.

Không chỉ có rác thải, xác chết động vật cũng được đưa ra vứt ở đây gây hôi thối nồng nặc

Được biết, trước đây bãi rác xã Diễn Ngọc được quy hoạch bên cạnh đường đê biển này qua địa bàn xóm Ngọc Văn, tuy nhiên sau 5 năm sử dụng, đến nay bãi rác đã quá tải.

Hiện nay địa phương đã hợp đồng với công ty môi trường để chuyển rác đi bãi rác tập trung ở xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Tuy nhiên do lượng rác thải sinh hoạt từ dịp Tết quá nhiều, dẫn đến tình trạng rác bị dồn lại với số lượng lớn gây ô nhiễm môi trường.

Một số hình ảnh rác ngập ở đường đê ven sông Bùng:

Mặc dù đã có biển cấm đổ rác, tuy nhiên phía trước và sau tấm biển này vẫn ngập rác
Những bì tải rác được chất dọc trên con đường đê vốn rộng rãi sạch sẽ ngày nào.
Rác thải chắn gần hết đường, chỉ vừa lọt cho một chiếc xe máy đi qua

Bình luận (0)

Lên đầu trang