Vụ trình báo bị mất 10 tỷ đồng tiền trúng số: Đâu là sự thật?

Thứ Sáu, 25/05/2018 12:32  | Thiện Thảo

|

​(CAO) Đến nay, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận, vụ mất trộm có dấu hiệu báo án giả. Gia đình nạn nhân không hợp tác với cơ quan công an.

VỤ CƯỚP RÚNG ĐỘNG LÀNG QUÊ

10 giờ sáng 11-5, ông Dương Thanh T. (ngụ xã Mỹ Thành Trung, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) đến Công an tỉnh trình báo mất trộm với số tiền 10 tỷ đồng. Tại đây, ông T. vẫn không giấu vẻ hoảng sợ: “Sáng cùng ngày, vợ chồng tôi đi công chuyện. Căn nhà vẫn khóa cửa. Khoảng 9 giờ, con gái tôi là cháu M.T. (15 tuổi) đi học về. Cháu mở cửa vào nhà thì phát hiện người lạ đột nhập vào trộm tài sản. Cháu tri hô, tên cướp đánh cháu ngất xỉu và lấy số tiền 10 tỷ đồng”.

Trước những lời trình báo khá “đặc biệt” của ông T., cán bộ trực ban hỏi tiếp thì ông này giải thích: “Tôi không có chứng kiến vụ việc. Lúc đó, vợ chồng tôi không có ở nhà. Tôi nhận được điện thoại của con gái tôi cầu cứu: “Ba ơi, ăn trộm vô nhà” rồi tắt. Tôi mới gọi điện nhờ hàng xóm chạy qua xem thì phát hiện con gái tôi nằm trên nền gạch”.

Sau đó vợ chồng ông T. tức tốc điều khiển xe máy quay về nhà. Cháu M.T. ngất nằm trên nền gạch được đưa đến Trung tâm Y tế của huyện Tam Bình. Trong nhà đồ đạc bị lục tung. Ông T. chạy vào phòng phát hiện két sắt bị mở, cửa tủ cũng mở. Toàn bộ tài sản vợ chồng ông cất giấu bị cướp sạch. “Số tiền tôi bị bọn chúng cướp là 10 tỷ đồng. Tiền này là do con gái tôi trúng số có được”, ông T. trình báo.

Căn nhà ông T, nơi ông trình báo bị cướp

Thông tin ông T. bị một số đối tượng đột nhập vào nhà cướp 10 tỷ đồng làm rúng động làng quê. Tiếp xúc với phóng viên, bà Đ., hàng xóm của ông T. nhớ lại: “Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 11-5, tôi nhận được điện thoại của chị N., vợ ông T. Qua điện thoại, chị nhờ tôi chạy sang nhà coi con M.T. như thế nào. Tôi chạy qua xem, cửa mở, cháu nằm trên nền gạch nên hô lên nhờ mọi người đưa đến Trung tâm Y tế huyện. Vài phút sau, vợ chồng anh T. về, kiểm tra thì tôi nghe nói mất 10 tỷ đồng”.

Chúng tôi hỏi tiếp, bà Đ. có nghe gia đình ông T. trúng số không. Bà Đ. lắc đầu nói: “Từ tết đến nay, tôi đâu có nghe chị N. trúng số đâu. Hôm con M.T. xỉu, tôi mới nghe anh T. nói”.

Theo người dân địa phương, thu nhập chính gia đình ông T. mua bán thức ăn gia súc. Gia đình gần gũi với bà con lối xóm. “Tôi ở đây mấy chục năm không có xảy ra vụ cướp táo bạo như vậy đâu. Tôi cũng không nghe anh T. trúng số 10 tỷ đồng. Cái xóm này, trúng 100 ngàn đồng thôi, ai cũng biết. Mà có trúng thiệt đi, ai dại để tiền tỷ ở nhà”, ông H. ngụ cùng địa phương nghi vấn.

Một cán bộ Công an xã Mỹ Thành Trung nhớ lại: “Sáng 11-5, công an xã nhận được điện thoại của ông T. trình báo bị một số đối tượng đột nhập vào nhà. Con gái của anh đi học về phát hiện thì bị bọn chúng đánh ngất xỉu mở két sắt lấy trộm 10 tỷ đồng. Nhận được điện thoại, chúng tôi báo với Công an huyện Tam Bình”.

LỜI KHAI BẤT NHẤT

Làm việc với cơ quan công an, ông T. khai nhận, số tiền trên là của cháu M.T. trúng Vietlott 10 tỷ đồng. “Thấy con gái còn nhỏ, vợ chồng ông cất giùm. Khi nào con gái lớn, vợ chồng sẽ giao lại”, ông T. phân trần. Thế nhưng, vài ngày sau, trả lời với báo chí, ông T. khai nhận, số tiền mất khoảng 100 triệu đồng là tiền buôn bán của gia đình. Ông T. đề nghị cơ quan công an nhanh chóng truy bắt đối tượng thu hồi lại tài sản cho ông.

Nhận định đây là vụ cướp hết sức táo bạo, Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh làm rõ. Sau một tuần xác minh, các cơ quan chức năng xác định, vụ mất trộm tài sản 10 tỷ đồng có dấu hiệu báo án giả.

Theo lời khai của ông T., con gái ông, cháu M.T. trúng Vietlot 10 tỷ đồng. Qua xác minh, đại diện Vietlott xác nhận, từ trước đến nay, nơi đây không trao thưởng cho khách hàng nào thuộc huyện Tam Bình, Vĩnh Long có tên M.T. trúng thưởng 10 tỷ đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng xác định, ông T. đang nợ ngân hàng hơn 500 triệu đồng.

“Thực sự con gái ông T. có trúng số đi, sao ông ta không trả nợ ngân hàng. Song Vietlott xác nhận không trúng số, ngân hàng xác nhận ông T. còn nợ. Từ 2 vấn đề trên, chúng tôi nghi vấn, ông T. đang báo án giả. Hiện chúng tôi tiếp tục xác minh đề có căn cứ xác định vụ báo án giả”, một cán bộ tỉnh Vĩnh Long cho biết.

Chiều 24-5, trao đổi với lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long về dấu hiệu báo án giả xung quanh vụ cướp 10 tỷ đồng, vị cán bộ này cho biết: “Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ một số vấn đề xung quanh trình báo của ông T. Điều hết sức ngạc nhiên, ông T. không hợp tác với cơ quan công an dù trước đó bản thân báo bị cướp với số tiền lớn. Chúng tôi sẽ sớm có kết luận chính thức xung quanh vụ cướp hết sức lạ lùng này”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang