Chấn chỉnh, xử lý tình trạng lộn xộn, nhếch nhác ở ghềnh Nam Ô

Thứ Ba, 26/03/2019 09:24  | Hoàng Quân

|

(CAO) Thời gian qua, xảy ra tình trạng lộn xộn, nhếch nhác, mất thẩm mỹ, nguy cơ mất an toàn ở ghềnh Nam Ô. Chính quyền, ngành chức năng đã vào cuộc để xử lý.

Sáng 26-3, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lệ – Chủ tịch UBND UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cho biết, ngày 26 và 27-3, UBND phường phối hợp với Đội quản lý trật tự quận Liên Chiểu ra quân dọn dẹp rác thải, tháo dỡ các hàng quán dựng trái phép ở ghềnh Nam Ô; chấn chính tình trạng lộn xộn, nhếch nhác.

Khu vực ghềnh Nam Ô.

Trước đó, người dân và cộng động mạng phản ánh tình trạng lộn xộn, nhếch nhác, mất thẩm mỹ, nguy cơ mất an toàn ở ghềnh Nam Ô. Một số người buôn bán xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp và có đốt lều quán. Người dân báo chính quyền, cơ quan chức năng can thiệp, ngăn chặn đám cháy lan vào khu rừng bên cạnh.

Ngày 23-3, ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng dẫn đầu đoàn công tác cùng các cơ quan ban ngành kiểm tra thực tế dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô (Lancaster Nam O Resort) và ghềnh Nam Ô. Ông Dũng chỉ đạo di dời tất cả hàng quán trước ngày 15-4-2019.

Ông Đặng Việt Dũng – Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng kiểm tra, chỉ đạo xử lý tháo dỡ hàng quán ở khu vực ghềnh Nam Ô.

Ông Trương Văn Đô – Bí thư thư Chi bộ Nam Ô 2/1 (phường Hòa Hiệp Nam) cho biết: “Lãnh đạo UBND TP kiểm tra, chỉ đạo chấn chỉnh những tồn tại, bất cập tại ghềnh Nam Ô. Nguyên nhân do một số người dân tự dựng hàng quán để phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi cho du khách đến tham quan ghềnh Nam Ô. Có tình trạng ăn nhậu nhếch nhác, xả rác nhiều do lượng khách đông”.

Sáng 26-3, bà Nguyễn Thị Bạch Tuyết - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Thủy, chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái Nam Ô cho biết: “Khu vực Nam Ô có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn, là điều kiện và cơ hội để người dân phát triển các dịch vụ du lịch, có thêm thu nhập, đúng như mong muốn, nguyện vọng của chúng tôi là muốn tạo ra công ăn việc làm bền vững và phát triển lâu dài đối với người dân địa phương”.

Ông Trương Văn Đô – Bí thư thư Chi bộ Nam Ô 2/1

Đối với ghềnh đá Nam Ô, bà Tuyết cho rằng, chúng tôi mong muốn bảo vệ và quản lý ghềnh Nam Ô với thông điệp người dân và du khách thoải mái tham quan du lịch, nhưng cũng hướng cho họ bảo vệ môi trường, giữ được vẻ đẹp thiên nhiên đã ban tặng, phối hợp với các đơn vị, chuyên gia môi trường để nghiên cứu và đưa ra các giải pháp bảo vệ; tránh tình trạng lộn xộn, nhếch nhác, và nguy cơ về an toàn xã hội như thời gian qua.

“Chúng tôi hiểu được nỗi lo lắng, trăn trở của lãnh đạo thành phố và người dân về việc bảo vệ ghềnh Nam Ô. Nếu được giao quản lý, chúng tôi cam kết không khai thác thương mại ở ghềnh Nam Ô”, bà Tuyết nhấn mạnh.

Thời gian qua, xảy ra tình trạng lộn xộn, nhếch nhác ở ghềnh Nam Ô
Công nhân Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng dọn dẹp vệ sinh ở ghềnh Nam Ô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang