Báo Công an TP.HCM phối hợp với Công an tỉnh Lai Châu và nhà tài trợ:

Tặng bà con vùng lũ Lai Châu 600 triệu đồng

Thứ Tư, 04/07/2018 15:32  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Ngày 4-7-2018, Báo Công an TP.HCM phối hợp với Công an tỉnh Lai Châu đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ quét gây ra tại tỉnh này với số tiền 600 triệu đồng.

Sau đợt mưa lớn kéo dài hồi cuối tháng 6-2018, nhiều tỉnh miền núi phía Bắc chịu cảnh ngập lụt, hệ thống giao thông, nhà ở bị phá hủy, nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị hư hỏng nặng nề, nhiều người chết và mất tích.

Trong đó, tỉnh Lai Châu chịu ảnh hưởng nặng nhất khi có 16 người thiệt mạng, 98 ngôi nhà bị sập, cuốn trôi, nhiều tuyến đường bị chia cắt, nhiều hoa màu, vật nuôi của người dân bị nước cuốn trôi, thiệt hại ước tính 316 tỷ đồng.

Đại diện Báo Công an TP.HCM và Công an tỉnh Lai Châu trao 600 triệu đồng cho bà con vùng lũ Lai Châu.

Trong hành trình chia sẻ mất mát, đau thương với bà con vùng thiên tai, Công ty Cổ phần Đầu tư – Xây dựng Vĩnh Thuận (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã đến Báo Công an TP.HCM trao 500 triệu đồng để hỗ trợ bà con vùng lũ.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH bao bì giấy Việt Trung (Long An) cũng đến Tòa soạn Báo CATP chuyển số tiền 100 triệu đồng giúp đỡ bà con chịu ảnh hưởng do thiên tai gây ra.

Những phần quà của các mạnh thường quân gửi gắm qua Báo Công an TP.HCM đã trực tiếp đến bà con vùng lũ.

Trước tấm lòng thơm thảo của hai công ty trên gửi đến bà con vùng lũ, sáng 4-7, đại diện Báo Công an TP.HCM đã phối hợp với Công an tỉnh Lai Châu và chính quyền địa phương trực tiếp đến vùng lũ của hai huyện Mường Tè Tân Uyên để trao số tiền 600 triệu đồng cho bà con nơi đây, nhằm phần nào san sẻ, động viên, làm vơi bớt đau thương, góp phần sớm ổn định cuộc sống với bà con.

Trong số tiền 600 triệu đồng, tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Mường Tè 50 triệu đồng; hỗ trợ xây 10 căn nhà cho bà con xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên 500 triệu đồng (50 triệu đồng/căn); hỗ trợ 20 hộ gia đình tại bản Tân Muôn, thị trấn Tân Uyên, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng; giúp đỡ và chia sẻ với 30 chiến sỹ Công an tại tỉnh Lai Châu bị mưa lũ cuốn mất nhà, tài sản và bị thương khi làm nhiệm vụ 30 triệu đồng.

Hiện tại, giao thông tại một số nơi ở Lai Châu vẫn đang bị chia cắt, đi lại rất khó khăn. 

Bà Phạm Hoàng Quyên – đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư – Xây dựng Vĩnh Thuận cho biết, dù ở miền Nam xa xôi nhưng qua những thông tin, hình ảnh các phương tiện truyền thông đăng tải, công ty thấy được những đau thương, khó khăn vất vả mà bà con vùng lũ các tỉnh phía Bắc phải hứng chịu đã quyết định đi đến thống nhất hỗ trợ, giúp đỡ bà con vùng lũ.

Số tiền không lớn so với mất mát mà bà con gặp phải, nhưng thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”; “lá lành đùm lá rách” của công ty dành cho bà con với mong muốn được san sẻ, động viên tinh thần, làm vơi bớt đau thương đến với đồng bào đang chịu thiên tai.

Các lực lượng chức năng vẫn đang phải san bùn đất để "mở đường"

Ông Đỗ Thanh Hùng – Tổng giám đốc Công ty TNHH bao bì giấy Việt Trung (Long An) xúc động: “Thấy bà con rơi vào cảnh trắng tay, li tán, chúng tôi không thể cầm lòng nên quyết định chia sẻ những phần quà nhỏ đến với bà con giúp họ có cái ăn, cái mặc lúc khó khăn và vươn lên sau lũ”.

Nhiều ngôi nhà tại xã Trung Đồng bị nước lũ cuốn phăng hoang tàn, đổ nát.

Cảm kích trước sự quan tâm, hỗ trợ của các mạnh thường quân đến với đồng bào vùng lũ, thay mặt cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Lai Châu, Đại tá Bùi Gia Lượt – Phó giám đốc Công an tỉnh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến người dân cả nước, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã luôn hướng về đồng bào Lai Châu bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra.

Đại tá Bùi Gia Lượt nhấn mạnh: “Những giúp đỡ thiết thực này không đơn thuần là nhường cơm, sẻ áo đối với đồng bào vùng lũ trong cơn hoạn nạn, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, một nét đẹp văn hóa truyền thống mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”; “lá lành đùm lá rách” giúp nhau vượt qua khó khăn, ứng phó với thiên tai, thảm họa để xây dựng quê hương đất nước, nâng cao đời sống nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn”.

Ông Tòng Văn Muôn – Chủ tịch UBND xã Trung Đồng cho biết, đợt mưa lũ vừa qua đã khiến cho hàng chục ngôi nhà, tài sản, hoa màu, đường giao thông của xã cuốn trôi.

Hiện toàn xã còn 87 ngôi nhà trong điểm nguy hiểm cần phải di dời.

Ông Muôn thông tin thêm: “Mưa lũ tràn về vào ban ngày nên ở xã không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, nhiều ngôi nhà bị nước cuốn trôi, đường xá bị chia cắt nhiều ngày. Hiện còn 87 hộ gia đình đang ở những điểm “chết” ngay cạnh những vùng sạt lở, sụt lún nguy cơ gặp hiểm họa xảy ra bất cứ lúc nào. Để ổn định cuộc sống cho bà con, hiện xã đã phối hợp với các ban ngành giúp dân dựng tạm lều bạt hoặc di tản đến trường học sống tạm”.

Nhà bị nước lũ cuốn trôi, người dân phải dựng tạm lều bạt để ở hoặc không dám ở trong nhà của mình vì sợ bị mưa lũ gây sạt lở.

Sau nhiều ngày lũ quét đi qua, xã Trung Đồng vẫn trong ngổn ngang. Đường sá đi lại vẫn gặp muôn vàn khó khăn, các lực lượng chức năng vẫn đang tích cực “mở đường” thoát khỏi bùn đất. Nhiều ngôi nhà bị lũ cuốn trôi chỉ còn trơ khung, người dân trong cảnh màn trời chiếu đất, sống trong cảnh thiếu điện nước sinh hoạt và các nhu yếu phẩm.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, có 30 gia đình hoặc các chiến sỹ Công an tỉnh Lai Châu chịu ảnh hưởng. Mưa lũ không những cuốn trôi nhà cửa, tài sản mà còn khiến người thân và bản thân các chiến sỹ bị thương hoặc mất mạng. 

Trẻ em ở vùng lũ sống trong cảnh tạm bợ thiếu đủ thứ.

Ngày 25-6, lũ đổ về đã cuốn trôi con trai đồng chí Lỳ Sì Po - Công an viên xã Thu Lũm, huyện Mường Tè đến nay mất tích vẫn chưa thể tìm thấy cháu. Bản thân đồng chí Lỳ Sì Po kịp thời thoát nạn, song bị nước lũ cuốn va đập dẫn đến gãy đùi.

Cũng trong ngày, đồng chí Nguyễn Khánh Hòa - cán bộ Đội CSGT Công an huyện Tân Uyên trong lúc làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại đoạn đường bị sạt lở tại QL32 thuộc xã Trung Đồng thì bị xe ô tô gây tai nạn thương nặng vẫn đang phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Trong nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Đầu tư – Xây dựng Vĩnh Thuận và Công ty TNHH bao bì giấy Việt Trung (Long An) đã đồng hành cùng Báo Công an TP.HCM trong nhiều hoạt động xã hội từ thiện, hướng về cộng đồng, giúp người nghèo vượt qua khó khăn.

Trước đó, khi mưa lũ xảy ra, Công an tỉnh Lai Châu đã phối hợp với các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả cho bà con:

Công an giúp dân chuyển đồ đạc ra khỏi vùng lũ.
Lực lượng Công an xung kích tại những điểm mưa lũ để cùng bà con khắc phục hậu quả.
Và những bữa ăn giã chiến trong vùng lũ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang