Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 10):

Chiếc xe đạp cọc cạch chở ước mơ con lên giảng đường

Thứ Tư, 29/11/2017 13:59

|

(CAO) Chồng mất sớm vì bạo bệnh, một mình chị Hồng phải đạp chiếc xe cọc cạch làm đủ mọi công việc nặng nhọc để nuôi ước mơ của hai cô con gái nhỏ trên giảng đường đại học và chăm sóc đứa con trai út tật nguyền.

Ngày 29-11, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Thiếu tá Nguyễn Nam Thành – Phó Trưởng ban Hành chính Quản trị Báo Công an TP.HCM dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison và Công ty Yamaha Long Thành Đạt đã đến trao tặng chiếc xe máy Yamaha Sirius trị giá 22 triệu đồng cho gia đình chị Lê Thị Bích Hồng (SN 1962, ngụ P.10, Q.Gò Vấp).

Niềm vui của gia đình chị Hồng khi được nhận chiếc xe mới - Ảnh: Thiên Long

Cùng đi với đoàn có bà Phùng Thị Hồng Tuyển – Giám đốc Công ty HD Saison; ông Trương Minh Hiếu – Giám đốc Công ty Yamaha Long Thành Đạt, ông Nguyễn Khả Chính – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND P.10, Q. Gò Vấp cùng ban ngành địa phương.

Trong căn nhà chật chội nằm sâu hun hút trong con hẻm nhỏ trên đường Quang Trung, chị Lê Thị Bích Hồng mắt đỏ hoe khi kể về gia cảnh khó khăn của mình. Chồng mất sớm khi 3 đứa con còn nhỏ dại, một mình chị phải gánh tất cả mọi lo toan trong gia đình.

Không có nghề nghiệp ổn định, hàng ngày chị phải đạp chiếc xe cọc cạch đi làm giúp việc cho nhà người khác. Xong việc, chị tất tả chạy về tắm rửa cho người con trai út bị bệnh tâm thần không thể tự chăm sóc được bản thân rồi lại đi phụ quán ăn để có thêm vài đồng bạc lo cho hai người con gái học hành nên người.

Con cái học giỏi là niềm động viên lớn với chị Hồng - Ảnh: Thiên Long

Dù gia cảnh “nghèo có số” ở địa phương nhưng gia đình chị Hồng là một trường hợp hết sức đặc biệt khi có hai cô con gái đều học rất giỏi. Trong đó, em Võ Thị Hoài Xuân (SN 1995) vừa tốt nghiệp đại học Nông Lâm. Còn em Võ Thị Hoài Tâm (SN 1997) hiện đang là sinh viên năm 1 Trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch.

Kể về hai đứa con gái của mình, ánh mắt chị Hồng ánh lên niềm tự hào. “Con Xuân vừa tốt nghiệp đã được một công ty nhận vào làm việc. Còn đứa em mới học trường Y năm nhất cũng khá tốn kém. Nhưng khó khăn đến mấy, cô cũng cố gắng lo cho chúng nó học đến nơi đến chốn. Được cái chúng nó cũng biết thương mẹ vất vả, em bệnh tật nên đi học chỉ dám ăn gói xôi thay cơm cho đỡ tốn tiền. Những lúc đó nhìn con mà chảy nước mắt nhưng nhà nghèo quá”, chị Hồng nói rồi quay mặt vội lau những giọt nước mắt.

Đại diện nhà tài trợ trao giấy tờ xe cho gia đình chị Hồng - Ảnh: Thiên Long

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Hồng, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy Yamaha Sirius trị giá 22 triệu đồng để gia đình chị có phương tiện đi lại. Trong đó, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ ủng hộ 10 triệu đồng và chính quyền địa phương vận động Công ty Yamaha Long Thành Đạt tài trợ thêm 12 triệu đồng.

Được nhận chiếc xe máy, chị Hồng xúc động cảm ơn Báo CATP, nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã quan tâm và giúp đỡ cho gia đình chị có được chiếc xe máy để làm phương tiện đi lại. Chị hứa dù khó khăn đến đâu, chị cũng sẽ không để con cái phải bỏ học giữa chừng. Bởi như lời chị nói “ước mơ của con trên giảng đường, cũng chính là ước mơ của mẹ”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang