Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 9): Niềm vui của anh bảo vệ dân phố nghèo mê bắt cướp

Thứ Tư, 22/11/2017 12:27

|

(CAO) Vì quá hăng say đuổi theo bắt cướp nên anh bảo vệ dân phố nghèo bị kẻ gian lấy mất chiếc xe máy Trung Quốc cà tàng – tài sản giá trị nhất mà anh có. Chính vì vậy, khi được chương trình “Chắp cánh ước mơ” tặng chiếc xe máy mới, anh Tân vui mừng và xúc động không thốt nên lời.

Ngày 22-11, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do Trung tá Lê Đức Khiêm – Phó Trưởng ban Hành chính Quản trị Báo Công an TP.HCM dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty HD Saison đã đến trao tặng chiếc xe máy Honda Wave trị giá 20 triệu đồng cho gia đình anh Mã Thành Tân (SN 1966, ngụ Q. Tân Bình).

Niềm vui của anh Tân khi được nhận chiếc xe mới - Ảnh: Thiên Long

Cùng đi với đoàn có bà Trần Thị Thiên Thanh – Giám đốc Quản lý Chất lượng Công ty HD Saison; ông Trần Văn Khánh – Chủ tịch UBND P.14, Q. Tân Bình và đại diện chính quyền địa phương cũng đến chung vui với gia đình anh Tân.

Anh Mã Thành Tân là một trong những người tham gia lực lượng bảo vệ dân phố kỳ cựu tại địa phương từ năm 1998 đến nay. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng hàng đêm anh đều tích đi tuần tra, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Bản thân anh đã trực tiếp bắt quả tang 3 vụ trộm cắp tài sản, thu hồi tang vật 2 xe mô tô trị giá khoảng 50 triệu đồng trả lại cho người bị hại.

Chiếc xe máy mới là ước mơ bấy lâu nay của anh bảo vệ dân phố nghèo - Ảnh: Thiên Long

Cách đây hơn một năm, trong một lần đuổi theo bắt cướp, anh Tân vì quá hăng say nên vứt chiếc xe máy Trung Quốc cà tàng lại để chạy bộ đuổi theo tên tội phạm. Lúc quay lại lấy xe thì anh tá hỏa khi phát hiện chiếc xe đã bị kẻ gian lấy mất. Từ đó, anh phải mua tạm chiếc xe “Cup 78” để làm phương tiện đi lại.

Nhiều lúc anh mong có chiếc xe máy trông “được… được” chút để chạy xe ôm lúc rãnh rỗi, phụ thêm thu nhập cho gia đình nhưng gia cảnh nghèo khó, thu nhập phụ cấp bảo vệ dân phố chỉ được 1,7 triệu đồng/tháng nên mong ước của anh Tân mãi chưa thực hiện được.

Anh Tân cảm ơn báo CATP và nhà tài trợ đã giúp ước mơ bây lâu của anh thành sự thật - Ảnh: Thiên Long

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Tân, chương trình “Chắp cánh ước mơ” do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Công ty HD Saison thực hiện đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy Honda Wave trị giá 20 triệu đồng. Trong đó, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ ủng hộ 10 triệu đồng và chính quyền địa phương hỗ trợ them 10 triệu đồng.

Được nhận chiếc xe máy, anh Tân xúc động cảm ơn Báo CATP, nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã quan tâm và giúp đỡ cho gia đình anh có được chiếc xe máy để làm phương tiện đi lại và mưu sinh cải thiện cuộc sống. Anh Tân hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, đóng góp tích cực hơn nữa trong công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Thiên Long

Bình luận (0)

Lên đầu trang