Xót xa trước cảnh người đàn ông mất nhà, liệt hai chân sau cơn bão số 12

Thứ Bảy, 11/11/2017 07:53

|

(CAO) Đó là hoàn cảnh vô cùng thương tâm của gia đình anh Nguyễn Sáu (SN 1975, ngụ xã An Phú, TP.Tuy Hòa, Phú Yên). Nhìn đôi chân bị liệt, nhìn người vợ nê chân gỗ khập khiễng nuôi mình, bất giác anh Sáu trào nước mắt.

Tai họa bất ngờ sau cơn bão

Nằm trên giường bệnh tại BV Chợ Rẫy TP.HCM chiều 10-11, anh Nguyễn Sáu buồn rầu kể lại sự việc đau lòng xảy ra với gia đình. Anh Sáu cho biết, sau cơn bão số 12, căn nhà anh bị đổ sập. Hàng xóm láng giềng mới đến chung tay cùng anh san sửa lại, trong lúc làm thì bức tường nhà cao chừng 2m đã bị rạn nứt do bão bất ngờ đổ sập, toàn bộ mảng tường đè lên hông và đôi chân anh.

Anh Sáu nói: “Sau một tiếng rầm, toàn bộ mảng tường đè lên hông và 2 chân. Tôi đau quá, mọi người hốt hoảng đến phá tường kéo tôi ra. Khi kéo được tôi ra ngoài thì 2 chân tôi đã không còn cảm giác gì. Lúc đó máu me bê bết, cột sống tôi cũng đau dữ dội. Mọi người nhanh chóng đưa tôi đến bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển tôi đến bệnh viện Chợ Rẫy”.

Làng biển Long Thủy tan hoang sau bão. Ảnh: Linh Vũ

BS Quách Tiến Dũng, Khoa ngoại thần kinh, bác sĩ điều trị cho anh Sáu tại BV Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh nhân Nguyễn Sáu được chuyển đến BV Chợ Rẫy trong tình trạng 2 chân đã không còn cảm giác, bệnh nhân than đau dữ dội. Kết quả thăm khám và chẩn đoán hình ảnh cho thấy, bệnh nhân bị dập tủy rất nặng. Bệnh nhân hiện đã được phẫu thuật bắt 8 con vít vào chân".

BS Dũng cho biết thêm: "Việc phẫu thuật chỉ có thể giúp bệnh nhân xoay trở, còn khả năng phục hồi đôi chân là gần như không thể”.

BS Dũng cho biết, chỉ tính riêng chi phí bắt ốc vào chân cho bệnh nhân đã khoảng gần 40 triệu đồng, bệnh nhân được bảo hiểm y tế chi trả một phần. Vấn đề là thiệt hại về mặt tinh thần và cuộc sống sau này của bệnh nhân. Hiện tại, bệnh nhân đã qua nguy kịch, bệnh viện đang làm các thủ tục chuyển bệnh nhân về lại tuyến tỉnh để tiếp tục theo dõi cho thuận tiện.

Còn mẹ già và người vợ tật nguyền

Gia đình anh Sáu quá khó khăn, anh Sáu không nghề nghiệp ổn định, ai thuê gì làm nấy, có khi làm thợ hồ, có khi đi gánh lúa thuê. Anh là lao động chính trong nhà, nuôi mẹ già 76 tuổi và người vợ tật nguyền. Anh Sáu kể, trong một tai nạn giao thông cách đây nhiều năm, vợ anh - chị Nguyễn Thị Diệp - bị mất một chân vĩnh viễn, phải mang chân gỗ, chân còn lại cũng bị nẹp ống vít.

Nhìn cảnh vợ anh Sáu nê chân gỗ bước đi khập khiễng nuôi chồng bị liệt hai chân trong bệnh viện nhiều người không cầm nỗi nước mắt.

Bất lực nhìn đôi chân liệt, anh Sáu trào nước mắt. Anh Sáu kể trong nấc nghẹn: “Anh mồ côi cha từ khi mới 6 tháng tuổi, anh trai của anh cũng mất trong chiến tranh, mẹ anh phải một mình gồng gánh nuôi anh. Bây giờ về già, những tưởng có con cháu đỡ đần, ai ngờ….”.

Được biết, anh Sáu có 2 người con, đứa con gái lớn đã lấy chồng nhưng cuộc sống cũng nghèo khó, còn đứa con trai út thì vừa tham gia nghĩa vụ quân sự.

Đại diện Báo CATP trao số tiến 10.000.000 đồng cho vợ anh Sáu, giúp phần nhỏ cho gia đình anh Sáu vượt qua bệnh cảnh. Ảnh: Linh Vũ

Bão số 12 đi qua để lại những hậu quả nặng nề cho các tỉnh Nam Trung bộ. Tại làng biển thuộc thôn Long Thủy, xã An Phú (TP.Tuy Hòa, Phú Yên), hàng chục ngôi nhà chỉ còn trơ trọi lại những mảng tường hoen ố khi những cột sóng cao từ 10-15m liên tục “đánh, phá”. Sau bão, dọc bờ biển thôn Long Thủy ngổn ngang đất đá, bê tông; hàng trăm cây dừa bật góc, gãy đổ đè thẳng vào nhà dân chài.

Theo bà Trần Thị Tú Hà, Phó Chủ tịch UBND xã An Phú, thôn Long Thủy nằm dọc bờ biển, khu vực bị triều cường uy hiếp dài hơn 1 cây số với gần 900 hộ dân bị ảnh hưởng. Ngoài những căn nhà bị sập, cuốn ra biển, hiện xã còn hàng chục căn khác đang trong tình trạng báo động, có nguy cơ bị đẩy ra biển trong những ngày tới.

Sau bão, dọc bờ biển thôn Long Thủy ngổn ngang đất đá, bê tông; hàng trăm cây dừa bật góc, gãy đổ đè thẳng vào nhà dân chài. Ảnh: Linh Vũ

Theo thống kê, toàn tỉnh Phú Yên có 1 người chết; 1 người mất tích; 10 người bị thương; 5.584 hộ phải di dời đến nơi an toàn. Toàn tỉnh có 69 nhà thiệt hại hoàn toàn, 12.621 nhà bị hư hỏng, tốc mái, xiêu vẹo. Về nông lâm nghiệp có 69ha lúa, 255ha hoa màu, 2019 ha cao su, hơn 21.000 cây hằng năm và lâu năm bị hư hỏng; hơn 36.000 gia súc bị chết, cuốn trôi. Về thủy sản, có hơn 100 tàu, thuyền, ghe bị chìm, một số bè tôm hùm, cá mú bị cuốn trôi. Một số công trình, thủy lợi bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông trên một số tuyến quốc lộ hư hỏng nặng. Một số địa phương trên địa bàn tỉnh bị cúp điện, nước nhiều ngày liền.

Trong sáng 9-11, đoàn công tác từ thiện Báo Công an TP.HCM đến xã An Phú (TP.Tuy Hòa) thăm hỏi, động viên và tặng 30 phần quà (mỗi phần 1 triệu đồng) cho bà con chịu ảnh hưởng nặng nề của triều cường. Ngoài ra, chiều 10-11, Báo cũng trích 10 triệu đồng tặng cho anh Nguyễn Sáu đang nằm điều trị tại Khoa ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy. Mong mạnh thường quân gần xa chung tay góp sức, giúp gia đình anh Nguyễn Sáu (thôn Long Thủy, xã An Phú, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) vượt qua bệnh cảnh ngặt nghèo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang