Quảng Nam:

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi, tặng quà cho bà con vùng lũ

Thứ Bảy, 11/11/2017 11:06  | Hải Đường

|

(CAO) Ngày 10-11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác Trung ương và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 2 gia đình có người tử vong trong mưa lũ trên địa bàn huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho hai gia đình có nạn nhân tử vong trong đợt mưa lũ vừa qua, đó là bà Phan Thị Chín (75 tuổi), trú khu Hòa An, thị trấn Ái Nghĩa và ông Lê Ngọc Tạng (44 tuổi), trú thôn Phiếm Ái 1, xã Đại Nghĩa. Tại đây, Phó Chủ tịch nước đã chia sẻ đau thương, mất mát của 2 gia đình, đồng thời mong muốn người thân của 2 gia đình này, sớm vượt qua đau thương để ổn định đời sống.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi gia đình có người thân tử vong do mưa lũ

Sau đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng 100 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra tại huyện Đại Lộc và gửi tặng 100 suất quà cho người dân vùng lũ huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, mỗi suất 1 triệu đồng; trao tặng 1 tỷ đồng tiền hỗ trợ của Ban Cứu trợ Trung ương cho tỉnh Quảng Nam. Bên cạnh đó, các nhà tài trợ cũng đã trao tặng 30 căn nhà cho người dân tỉnh Quảng Nam, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng; tặng hỗ trợ huyện Duy Xuyên 50 triệu đồng.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho gia đình có nạn nhân tử vong do mưa lũ vừa qua

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến với bà con, các địa phương vùng lũ; chia sẻ với bà con vùng lũ của 2 huyện Đại Lộc, Duy Xuyên nói riêng cũng như bà con bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ trong tỉnh Quảng Nam thời gian qua. Đồng thời, mong muốn chính quyền địa phương phải hết sức quan tâm, giúp đỡ người dân vùng lũ để bà con nhanh chóng ổn định đời sống.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Đại Lộc

Theo báo cáo của UBND huyện Đại Lộc, đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn huyện ghi nhận có 3 người tử vong; 63 người bị thương; thiệt hại về tài sản gần 60 tỷ đồng. Không chỉ gây thiệt hại nặng về người, tài sản, mưa lũ cũng đã gây ngập lụt trên diện rộng với hàng ngàn ngôi nhà của người dân, trường học, cơ quan bị chìm trong biển nước. 18/18 xã của huyện Đại Lộc đã bị ngập sâu, có nơi hơn 2m. Toàn huyện đã tổ chức sơ tán 447 hộ/1.575 khẩu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang