Chương trình “Chắp cánh ước mơ” (kỳ 6):

Tặng xe máy để tiếp bước hành thiện

Thứ Tư, 01/11/2017 21:55  | Lê Ngân

|

(CAO) Là người người đã hai lần “nhập kho” vì tội cướp giật, sau khi cải tạo tốt ông Huỳnh Kim Long tái hòa nhập cộng đồng làm nghề xe ôm.

Nhưng nhà nghèo không có phương tiện nên suốt một năm qua ông Long phải đi mượn xe của em mình để mưu sinh. Vì vậy, khi được báo CATP cùng nhà tài trợ tặng chiếc xe máy, ông Long xúc động đến nghẹn lời, con đường hành thiện lại được tiếp tục rộng mở.

Ông Phạm Hiếu Nghĩa - Phó Ban Pháp chế, UBND P3 trao giấy tờ và chìa khóa cho ông Long

Ngày 1-11, Đoàn Công tác xã hội từ thiện Báo Công an TP.HCM do thiếu tá Trần Trung Sơn – Trưởng ban Phóng viên 1, dẫn đầu cùng nhà tài trợ Công ty tài chính HD Saison đã đến trao tặng chiếc xe máy Honda Wave S trị giá 12,5 triệu đồng cho gia đình ông Huỳnh Kim Long (SN 1976, tạm trú tại 161D/106/32 Lạc Long Quân, P3, Q.11, TP.HCM).

Cùng đi với đoàn có ông Phạm Hiếu Nghĩa – Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP.HCM; ông Đào Đức Luân– Giám đốc Công nghệ thông tin, Công ty tài chính HD Saison; bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch UBND phường 3, quận 11 và đại diện chính quyền địa phương cũng đến chung vui với gia đình ông Long.

Ngoài chiếc xe máy, ông Long còn nhận được nhiều phần quà giá trị khác

Ông Huỳnh Kim Long là người tái hòa nhập cộng đồng sau khi đã thực hiện án tù tại trại giam Xuyên Mộc, Đồng Nai về sống tại địa phương từ tháng 12-2016 đến nay. Hiện ông Long sống cùng mẹ và em trai tại nhà trọ ở địa chỉ trên, làm nghề chạy xe ôm, giao hàng cho khách.

Ông Long có 3 người con thì có một bé gái bị bệnh não Nhật Bản. Qua xác minh của Công an phường 3, ông Long và gia đình chấp hành đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại địa phương. Bản thân ông Long chưa có vi phạm gì tại địa phương.

Tuy nhiên, gia cảnh nghèo khó nên không có tiền để sắm phương tiện hành nghề, ông Long đành mượn tạm chiếc xe máy của người em chạy được bữa nào hay bữa đấy. Thông qua giới thiệu của ông Phạm Hiếu Nghĩa - Phó Ban Pháp chế, UBND P3 đã liên hệ với chương trình Chắp cánh ước mơ của Báo Công an TP và Công ty tài chính HD Saison để tạo điều giúp đỡ cho ông Long có phương tiện mưu sinh, chăm lo cho gia đình.

Ông Long vui mừng bên chiếc xe máy được tặng

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Long, chương trình “Chắp cánh ước mơ” đã quyết định trao tặng phương tiện sinh kế là chiếc xe máy Honda Wave trị giá 12,5 triệu đồng để ông có phương tiện hành nghề xe ôm. Trong đó, Báo Công an TP.HCM cùng nhà tài trợ ủng hộ 10 triệu đồng còn lại do chính quyền địa phương vận động các mạnh thường quân.

Được nhận chiếc xe máy từ chương trình “Chắp cánh ước mơ”, ông Long xúc động đến nghẹn lời cảm ơn sự quan tâm của Báo Công an TP.HCM và nhà tài trợ đã giúp cho gia đình ông có được một phương tiện để chạy xe ôm mưu sinh. Ông Long không biết nói gì hơn chỉ hứa quyết tâm từ bỏ hết những lỗi lầm trước đây để tập trung chạy xe ôm kiếm sống chăm lo cho gia đình; trong quá trình chạy xe ôm ông cho biết sẽ phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Nguyễn Quang Đông - trưởng phòng marketing, Cty tài chính HD Saison, cho biết qua báo Công an TP công ty đã thực hiện 5 chương trình Chắp cánh ước mơ nhưng với trường hợp này là trường hợp này là hết sức đặc biệt và có ý nghĩa. Vì ông Long trước đây có vi phạm pháp luật nhưng qua cải tạo đã hoàn lương về với cuộc sống chí thú làm ăn. Chiếc xe máy không phải là lớn lắm nhưng chính nó sẽ giúp cho anh Long làm lại cuộc đời.

Ông Nguyễn Quang Đông - trưởng phòng marketing, Cty tài chính HD Saison phát biểu

Thay mặt chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Mai Thanh – Chủ tịch UBND P3Q11 cảm ơn Báo CATP và Công ty HD Saison đã quan tâm, hỗ trợ sinh kế và tạo việc làm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bà Thanh cho biết thêm, trong thời gian qua dù chính quyền địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác xóa đói giảm nghèo nhưng vẫn còn những hoàn cảnh hết sức khó khăn; rất mong sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân và cộng đồng xã hội để giúp địa phương thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang