KTX ĐHQG TP.HCM hỗ trợ bà con vùng lũ phía Bắc 300 triệu đồng

Chủ Nhật, 29/10/2017 10:42  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trong 3 ngày, từ 24 đến 27-10-2017, Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM (KTX) phối hợp với Báo Công an TP.HCM đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và hỗ trợ bà con chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ tại hai tỉnh Yên Bái và Ninh Bình với số tiền 300 triệu đồng.

Sau đợt mưa lớn kéo dài từ ngày 9 đến 13-10-2017, nhiều tỉnh phía Bắc chịu cảnh ngập lụt, hệ thống giao thông, nhà ở bị phá hủy, nhiều tài sản, hoa màu của người dân bị hư hỏng. Nặng nề hơn là có nhiều người chết và mất tích.

Giám đốc KTX ĐHQG TP.HCM trực tiếp trao tặng quà cho bà con tại Yên Bái

Trong hành trình chia sẻ mất mát, đau thương với bà con vùng thiên tai, Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp với Báo Công an TP.HCM đã trực tiếp đến với người dân hai tỉnh Yên Bái và Ninh Bình để trao những món quà nhỏ để phần nào san sẻ, động viên tinh thần và làm vơi bớt những đau thương, góp phần giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Số tiền 300 triệu đồng được Ban lãnh đạo KTX kêu gọi từ sự ủng hộ của hơn 20 ngàn sinh viên, cán bộ, nhân viên làm việc tại KTX. Số tiền không lớn, nhưng thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”; “lá lành đùm lá rách” của những thành viên lưu trú và làm việc tại KTX ĐHQG TP.HCM.

Số tiền 300 triệu đồng được chia nhỏ thành 300 suất quà, mỗi suất giá trị 1 triệu đồng được Ban lãnh đạo KTX trao tặng đến người dân tại huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ, huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và huyện Nho Quan, Gia Viễn (Ninh Bình).

Đoàn thiện nguyện của KTX ĐHQG TP.HCM trao quà cho bà con ở Ninh Bình

Trong đợt trao quà này, gặp những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đoàn đã trao thêm 2 triệu đồng cho trường hợp của anh Lò Văn Mười (ở xã Hát Lìu, Trạm Tấu, Yên Bái). Gia đình anh Mười chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ vừa rồi khi gia đình có 6 thành viên thì 5 người bị lũ cuốn chết và mất tích.

Anh Mười may mắn sống sót do đi làm ăn xa tại Hà Nội. Ngoài ra, đoàn hỗ trợ thêm cho một trường hợp tại Trạm Tấu và Nho Quan, Ninh Bình thêm một suất quà nữa, nâng tổng giá trị hỗ trợ lên tới 304 triệu đồng.

Trong suốt chặng đường đến với bà con vùng thiên tai, ông Trần Thanh An – Giám đốc KTX ĐHQG TP.HCM đều bày tỏ sự cảm kích trước sự đồng lòng hướng tới bà con vùng thiên tai của sinh viên, cán bộ làm việc tại KTX.

Cảnh tan hoang ở Trạm Tấu, Yên Bái sau khi mưa lũ đi qua

Theo vị Giám đốc KTX ĐHQG TP.HCM, có trực tiếp đến với vùng lũ mới biết được những khó khăn mà người dân đã phải trải qua sau mưa lũ. Ông Trần Thanh An xúc động nói: “Hòa chung tinh thần hướng tới đồng bào vùng thiên tai của người dân cả nước, Ban Giám đốc KTX đã lên kế hoạch kêu gọi toàn KTX chung tay hướng về các tỉnh phía Bắc. Tôi thật bất ngờ và vô cùng cảm kích khi chỉ trong một đêm kêu gọi, cả KTX đã ủng hộ được 300 triệu đồng. Tôi đánh giá cao ý thức của các em sinh viên, những người trẻ đầy nhiệt huyệt và giàu lòng trắc ẩn”.

Cảm kích trước sự quan tâm, hỗ trợ của KTX ĐHQG TP.HCM và Báo Công an TP.HCM, bà Mai Thị Kim Dung – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gia Viễn, Ninh Bình đã gửi thư với những lời cảm ơn sâu sắc.

Sau nhiều ngày xảy ra mưa lũ, nhiều nơi ở Ninh Bình vẫn ngập sâu

Trong thư có đoạn viết: “Những đóng góp thiết thực này không đơn thuần là nhường cơm, sẻ áo đối với đồng bào vùng lũ trong cơn hoạn nạn, mà còn thể hiện nghĩa cử cao đẹp, một nét đẹp văn hóa truyền thống mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”; “lá lành đùm lá rách” giúp nhau vượt qua khó khăn, ứng phó với thiên tai, thảm họa để xây dựng quê hương đất nước, nâng cao đời sống nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn”.

“Những món quà đó thể hiện nghĩa cử cao đẹp, là nguồn động viên tạo động lực giúp họ vươn lên, giúp người dân ổn định cuộc sống, sớm vượt qua những mất mát, đau thương” - ông Giàng A Thào – Bí thư huyện ủy Trạm Tấu, Yên Bái xúc động nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang