Khánh thành 3 phòng học trị giá 839 triệu đồng cho học sinh vùng lũ

Thứ Bảy, 02/09/2017 12:48  | Ngọc Huy

|

(CAO) Ngày 29-8, Báo Công an TP.HCM cùng gia đình cụ Nguyễn Thị Đức (88 tuổi, ngụ P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức), lãnh đạo huyện An Lão (Bình Định) làm lễ khánh thành và đưa vào sử dụng 3 phòng học tại trường tiểu học An Hưng (điểm trường thôn 2, xã An Hưng, An Lão).

Tổng kinh phí xây trường là 839 triệu đồng, bao gồm 500 triệu đồng do gia đình cụ Nguyễn Thị Đức tặng và 339 triệu đồng từ nguồn vốn đối ứng của địa phương.

Trước đó, cơn lũ tháng 2-2017 quét qua Bình Định khiến rất nhiều nhà dân và trường học bị cuốn trôi, sập đổ. Hàng chục ngàn người dân sống trong cảnh màn trời chiếu đất khiến cụ Đức và gia đình rất xúc động.

Cụ Đức chủ động liên hệ với Báo Công an TP.HCM mong muốn tặng 500 triệu đồng để giúp địa phương này xây dựng lại một dãy phòng học sụp đổ do bão lũ.

Đây là số tiền mà cụ Đức tích góp để lo cho tuổi già, nhưng trước những mất mát của người dân, cụ đã giành tặng tất cả cho người dân An Lão - huyện nghèo nhất của tỉnh Bình Định. Đây là địa phương thuộc vùng sâu vùng xa, dân số chủ yếu là người dân tộc H’Rê, Ba Na, tỉ lệ hộ nghèo chiếm đến 59%.

Báo Công an TP.HCM khánh thành 2 cây cầu nông thôn ở Đồng Tháp
 

Dãy phòng học xây mới gồm ba phòng học có tổng diện tích 187m2, kết cấu khung, sàn bằng bê tông cốt thép chịu lực, tường gạch trát vữa sơn nước, nền lát gạch ceramic, mái lợp ngói, cáp điện đi ngầm. Đây thực sự là món quà rất ý nghĩa đối với phụ huynh học sinh tại xã An Hưng.

Việc đưa vào sử dụng ba phòng học này thay thế cho hai phòng học cũ xuống cấp và hư hỏng do mưa lũ giúp cho học sinh và thầy cô giáo vui mừng, phấn khởi, đặc biệt là trong những ngày chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. 151 học sinh của vùng không còn phải học ở các điểm trường xa 4, 5 cây số như trước đây.

Lãnh đạo địa phương chân thành cảm ơn Báo CATP và gia đình cụ Đức về món quà ý nghĩa này.

Trong nhiều năm qua, gia đình cụ Đức cùng các con cháu đồng hành cùng Báo Công an TP trong rất nhiều chương trình xã hội từ thiện, như: xây cầu nông thôn, nhà tình nghĩa, trường học tại các địa phương vùng sâu vùng xa, tặng học bổng cho học sinh nghèo,… với số tiền hàng tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang