Hơi ấm từ 640 phần quà thiện nguyện mùa Vu Lan

Thứ Năm, 31/08/2017 14:22

|

(CAO) 640 phần quà với tổng giá trị 147,2 triệu đồng vừa được Phòng khám bệnh Nhân đạo Nam Thành Thánh Thất (Hội chữ thập đỏ quận 1) phối hợp cùng Văn phòng phía Nam Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng đến những hoàn cảnh khó khăn là người khuyết tật, trẻ em cơ nhỡ và người già neo đơn vào sáng nay (31-8) tại TP.HCM.

Theo đó, mỗi phần có giá trị 230.000 đồng gồm gạo, mì gói,…cùng một số nhu yếu phẩm đã được trao tận tay đến những hoàn cảnh khó khăn là người khuyết tật, trẻ em mồ côi cơ nhỡ và người già neo đơn ở địa bàn TP.HCM, tỉnh Long An, Bến Tre, Bình Thuận… .

Từng phần quà được trao tận tay đến những hoàn cảnh khó khó khăn.

Cụ thể, có 180 hoàn cảnh người già neo đơn, khó khăn ở 6 phường (Cô Giang, Cầu Kho, Bến Thành, Nguyễn Cư Trinh, Cầu Ông Lãnh, Phạm Ngũ Lão) thuộc quận 1, TP.HCM đã được nhận quà trong dịp này. Trong khi đó, trẻ em mồ côi ở chùa Long Thạnh (Long An ) đã được nhận 140 phần quà gồm 150 thùng mì, 50 chai dầu 1 lít, 20 gói bột ngọt,… Ngoài ra, chương trình cũng đã hỗ trợ 100 phần quà cho các xã của huyện Mỏ Cày (tỉnh Bến Tre),..

Không kìm được sự xúc động khi nhận được phần quà, ông Trần Ngọc Dư (Ngụ quận 1, TP.HCM) cho biết: “Vào những dịp như lễ Vu Lan, được nhận những phần quà từ chính tay những tấm lòng nhân ái, tôi cảm thấy hết sức ấm áp và an ủi. Phần quà này như một sự san sẻ, động viên chúng tôi trong cuộc sống”.

Nụ cười từ sự san sẻ tình yêu thương...

Theo Phòng khám bệnh Nhân đạo Nam Thành Thánh Thất (Hội Chữ thập đỏ quận 1), trong tháng 8-2017, phòng khám đã giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn với số tiền 23,7 triệu đồng. Cùng với số tiền từ 640 phần quà (mỗi phần trị giá 230.000 đồng) được trao tặng trong dịp này phòng khám đã chi công tác từ thiện xã hội với số tiền 213 triệu 480 nghìn đồng. Tính từ đầu năm đến nay, phòng khám đã chi hơn 455,7 triệu đồng cho công tác từ thiện.

Được biết, hoạt động từ thiện xã hội là hoạt động thường xuyên được Phòng khám bệnh Nhân đạo thực hiện và vận động các mạnh thường quân cùng tham gia. Trong thời gian tới, phòng khám sẽ thực hiện nhiều hơn công tác kêu gọi, hỗ trợ để giúp đỡ nhiều hơn đến hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang