Mưa lũ làm tê liệt phố cổ Hội An

Thứ Hai, 06/11/2017 17:31  | Hoàng Quân

|

(CAO) Những ngày qua, TP.Hội An (tỉnh Quảng Nam) - nơi phu nhân, phu quân của lãnh đạo các nền kinh tế APEC sẽ đến thăm đang bị tê liệt do mưa lũ.

Ghi nhận của PV Báo CATP vào chiều 6-11, nhiều tuyến đường, khu phố ở phố cổ vẫn chìm trong biển nước, giao thông đường bộ tê liệt. Người dân và du khách không thể đi lại trên các tuyến đường.

Hàng chục chiếc đò, ghe của người dân địa phương đã được huy động để đảm bảo việc vận chuyển. Chính quyền địa phương, Công an TP.Hội An đã huy động lực lượng túc trực 24/24 trong những ngày qua để điều tiết giao thông, hướng dẫn việc đi lại cho người dân và du khách, sẵn sàng cứu hộ cứu nạn trong tình huống xấu nhất.

Chính quyền, các lực lượng chức năng đã tiếp cận, tiếp tế lương thực và cứu hộ 15 người bị mắc kẹt tại ốc đảo Vĩnh Thành (xã Cẩm Kim) và 4 người tại ốc đảo Nam Ngạn (phường Cẩm Nam, TP.Hội An).

Công tác di dời người dân đến nơi an toàn tiếp tục được triển khai. Các lực lượng chức năng tiếp tục ứng trực, vận chuyển lương thực, nước uống đến các vùng dân cư bị ngập nước.

Hiện thời tiết ở Hội An vẫn diễn biến phức tạp, đời sống sinh hoạt của người dân và việc tham quan du lịch của du khách gặp nhiều trở ngại. Đối với một số công trình, địa điểm dự kiến đón đoàn phu nhân, phu quân của lãnh đạo các nền kinh tế APEC tại TP.Hội An, ông Lê Văn Thanh – phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, lịch trình, thời lượng một số hoạt động APEC tại TP.Hội An sẽ được thay đổi, rút ngắn do ảnh hưởng của . Tuy nhiên tùy tình hình diễn biến thời tiết sẽ có những phương án thích hợp.

Một số hình ảnh Hội An chìm trong biển nước:

Bình luận (0)

Lên đầu trang